English | Français   rss
Liên kết
Giáo sư Klaus Von Klitzing nói chuyện về "Những thành tựu của Vật lý hiện đại" (06-06-2007 04:11)
Góp ý
Ngày 14/8, tại hội trường Đại học Huế, Giáo sư Klaus Von Klitzing, người đã nhận giải thưởng Nobel về Vật lý năm 1985 đã có buổi nói chuyện với đông đảo các cán bộ, các bạn sinh viên, học sinh và những người yêu thích Vật lý về "Những thành tựu của Vật lý hiện đại".
<body>

Đây là một hoạt động trong chương trình làm việc với Đại học Huế trong khuôn khổ chuyến tham dự Hội nghị Quốc tế về Vật lý Rencontres du Vietnam (Gặp gỡ Việt Nam) lần thứ 6 tại Hà Nội. Cùng đi với Giáo sư Klaus Von Klitzing còn có Giáo sư Trần Thanh Vân, Chủ tịch Hội Rencontres du Vietnam. 

Giáo sư Klaus Von Klitzing sinh ngày 28 tháng 6 năm 1943, quốc tịch Đức, Giám đốc Viện Max-Planck, Stuttard, Đức. Với thành công trong công trình nghiên cứu Hiệu ứng Hall lượng tử, ông đã được trao giải thưởng Nobel Vật lý năm 1985. Hằng số RK = h / e2 = 25812.807449(86)Ω được gọi tên là hằng số Von Klitzing để ghi nhận sự đóng góp quý báu của ông cho ngành Vật lý học.

Tại buổi nói chuyện Giáo sư đã cùng thảo luận sôi nổi với những người yêu Vật lý về những thành tựu và ứng dụng của vật lý Nano, một ngành khoa học mới, có rất nhiều ứng dụng trong cuộc sống. Rất nhiều bạn trẻ quan tâm đến lĩnh vực này. Đây là một tín hiệu tin tưởng rằng ngành vật lý nano trong tương lai sẽ phát triển mạnh ở Việt Nam.

GS.Klaus Von Klitzing tại buổi nói chuyện ở Đại học Huế

GS. Trần Thanh Vân, Chủ tịch Hội Rencontres du Vietnam

GS.TSKH Nguyễn Viễn Thọ, Giám đốc ĐHH phát biểu và tặng quà lưu niệm chào mừng GS.Klaus Von Klitzing đến ĐHH

Ngày 5.2.1980, vào lúc 2 giờ sáng, Hiệu ứng Hall lượng tử được lập, đánh dấu sự thành công của của GS. Klaus Von Klitzing

GS. Klaus Von Klitzing trao đổi cùng những người yêu thích Vật lý ở Huế

Đông đảo sinh viên, học sinh và những người yêu Vật lý đã đến tham gia buổi nói chuyện

Hồng Sam

 

 

 

</body>
Liên kết
×