English | Français   rss
Liên kết
Đại học Huế tiếp và làm việc với đoàn công tác Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ USAID (22-06-2022 17:10)
Góp ý

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Thừa Thiên Huế, chiều 22/6/2022, đoàn công tác Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ USAID và Học viện Chính sách và phát triển, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã có buổi làm việc với lãnh đạo Đại học Huế. PGS.TS. Huỳnh Văn Chương, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Đại học Huế; TS. Đỗ Thị Xuân Dung, Phó Giám đốc Phụ trách Đại học Huế đã tiếp đoàn. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các đơn vị thành viên, đơn vị thuộc Đại học Huế.

 

Tại buổi tiếp, các đại biểu hai bên đã dành thời gian trao đổi một số nội dung liên quan đến Dự án “Tăng cường năng lực địa phương” (LCD) và thảo luận về các ưu tiên, thế mạnh của Đại học Huế  trong chiến lược phát triển của Đại học Huế giai đoạn 2021 – 2026.

PGS.TS. Huỳnh Văn Chương, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Đại học Huế và Ông Bredley Bessire, Phó Giám đốc Quốc gia USAID Việt Nam

 

 

 

Trong thời gian qua, Đại học Huế đã thúc đẩy các mối quan hệ hợp tác trong đào tạo, nghiên cứu khoa học, trao đổi giảng viên và sinh viên với nhiều tổ chức, đại học của Hoa Kỳ, trong đó mối quan hệ hợp tác với USAID đã được thiết lập từ những năm đầu thành lập Đại học Huế bằng việc hỗ trợ nguồn kinh phí từ USAID để xây dựng mới cơ sở Trường Đại học Sư phạm, hiện các tòa nhà này vẫn đang được Trường Đại học Sư phạm sử dụng làm giảng đường, phòng thí nghiệm. Quan hệ hợp tác giữa Đại học Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế và Hoa Kỳ có những bước phát triển tích cực trên nhiều lĩnh vực: Văn hóa, giáo dục đào tạo, y tế, kinh tế, thương mại và đầu tư, du lịch, khoa học công nghệ, bảo vệ môi trường, phòng chống thiên tai, biến đổi khí hậu và trùng tu di sản, hỗ trợ người khuyết tật.

 

Trao đổi các vấn đề tăng cường năng lực giáo dục đào tạo của địa phương và Đại học Huế với USAID, lãnh đạo Đại học Huế khẳng định sẵn sàng hợp tác cùng USAID và chính quyền địa phương để triển khai các hoạt động liên quan tăng cường năng lực về văn hóa, giáo dục đào tạo, bảo vệ môi trường, đổi mới sáng tạo; tạo điều kiện thuận lợi để triển khai các hoạt động kết nối hợp tác tăng cường năng lực giữa USAID, địa phương và Đại học Huế. Lãnh đạo Đại học Huế mong muốn Thừa Thiên Huế sẽ là nơi thu hút sinh viên quốc tế và sinh viên trong nước đến thực tế về văn hoá Việt Nam, trong đó Đại học Huế sẽ là cầu nối và USAID hỗ trợ, chia sẻ kinh nghiệm. Đại học Huế cũng đề xuất thực hiện đào tạo bồi dưỡng thường xuyên năng lực cho đội ngũ lãnh đạo, công chức, viên chức địa phương và giảng viên Đại học Huế; xây dựng mô hình Đại học Huế xanh – thông minh…

 

Trên cơ sở những đề xuất ban đầu, các bên sẽ tiếp tục trao đổi và đi đến việc cụ thể hóa trong đề án hợp tác nhằm tiếp cận đa ngành giữa các bên liên quan.

 

 

 

Liên kết
×