English | Français   rss
Liên kết
Giải thưởng “Sinh viên nghiên cứu khoa học” năm 2018: số lượng đơn vị và đề tài dự thi tăng so với năm 2017 (19-08-2018 23:35)
Góp ý

 

Ngày 19/8/2018, Vụ khoa học, Công nghệ và Môi trường, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Đại học Huế tổ chức tập huấn đánh giá đề tài và xét giải vòng sơ khảo Giải thưởng Sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2018. Tham dự có ông Trần Nam Tú, Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học, Công nghệ và Môi trường, Bộ Giáo dục và Đào tạo; TS. Đỗ Thị Xuân Dung, Phó Giám đốc Đại học Huế; các Chủ tịch hội đồng, thư ký khoa học, thư ký hành chính của các Hội đồng chấm giải vòng sơ khảo của Giải thưởng. 

 

 

Ông Trần Nam Tú, Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học, Công nghệ và Môi trường, Bộ Giáo dục và Đào tạo báo cáo tại buổi tập huấn 

 

 

Đến hết thời hạn nhận hồ sơ, Ban Tổ chức giải thưởng “Sinh viên nghiên cứu khoa học” năm 2018 đã nhận được 389 đề tài dự thi từ 88 trường đại học, học viện trong cả nước. Như vậy, số đơn vị dự thi và số đề tài dự thi năm 2018 đã tăng so với năm 2017 (11 đơn vị, 53 đề tài). Tổng số sinh viên tham gia vào các đề tài dự thi là 982, đặc biệt có cả các sinh viên Lào là thành viên của nhóm nghiên cứu.

 

Dưới đây là thống kê số đề tài và số sinh viên dự thi theo từng lĩnh vực:

 

TT

Lĩnh vực

Số lượng đề tài

Số sinh viên tham gia

1

Khoa học Tự nhiên

56

115

2

Khoa học Kỹ thuật và Công nghệ

102

293

3

Khoa học Y dược

28

74

4

Khoa học Nông nghiệp

16

43

5

Khoa học Xã hội

161

415

6

Khoa học Nhân văn

26

42

Tổng cộng

389

982

 

Dựa vào số lượng và chuyên môn của các đề tài, có 20 hội đồng đánh giá và xét giải vòng sơ khảo được thành lập, với sự tham gia của 152 nhà khoa học. Các hội đồng sẽ họp trong 2 ngày 25 và 26 tháng 8 năm 2018 tại Đại học Huế - đơn vị đăng cai tổ chức vòng sơ khảo và chung khảo năm nay - để chấm và chọn ra các đề tài được vào vòng chung khảo, các đề tài được trao giải Ba và giải Khuyến khích.

 

Dự kiến, vòng chung khảo và lễ tổng kết, trao giải sẽ được tổ chức ở thành phố Huế vào khoảng thời gian từ 8-12 tháng 10 năm 2018.

 

Giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học là giải thưởng hàng năm dành cho sinh viên với mục tiêu phát hiện và bồi dưỡng tài năng trẻ trong các trường đại học, học viện cả nước; khuyến khích sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học, phát huy năng lực tư duy sáng tạo, hình thành năng lực tự học, tự nghiên cứu cho sinh viên và vận dụng kiến thức đã học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn trong cuộc sống, góp phần phát hiện và bồi dưỡng nhân tài cho đất nước. Năm nay, Đại học Huế đăng cai tổ chức Giải thưởng; khác với các năm trước giao mỗi đơn vị tổ chức mỗi khâu, năm nay, Bộ Giáo dục và Đào tạo giao cho Đại học Huế thực hiện toàn bộ các khâu từ thu nhận hồ sơ đến vòng chung khảo, trao giải thưởng và các hoạt động liên quan. 

 

Đợt tập huấn này nhằm chuẩn bị cho các hội đồng chấm giải vòng sơ khảo làm việc đạt kết quả tốt và đảm bảo thực hiện đúng theo các quy định của Giải thưởng như: Quy trình giải thưởng, trách nhiệm của Hội đồng và thành viên Hội đồng, nguyên tắc, trình tự làm việc của Hội đồng, tiêu chí đánh giá đề tài, xét giải, cơ cấu và nguyên tắc xếp giải...

 

Trần Đức

Liên kết
×