English | Français   rss
Liên kết
Thư ngỏ về việc sưu tầm hình ảnh, tư liệu, hiện vật truyền thống Đại học Huế (27-11-2015 04:17)
Góp ý

Kính gửi:

- Quý cơ quan, ban ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị - xã hội;

- Quý thầy giáo cô giáo, cán bộ viên chức lao động đã và đang công tác tại Đại học Huế;

- Quý anh, chị Cựu giáo sư, giảng viên, Cựu sinh viên ĐHH; nghiên cứu sinh, học viên cao học và sinh viên đang học tập tại Đại học Huế.

 

 

Trong quá trình phát triển của nền giáo dục đào tạo nước nhà, Huế là một trung tâm giáo dục có bề dày truyền thống. Kể từ khi Quốc tử giám Huế ra đời (1802 – 1820) cho đến nay, truyền thống giáo dục của Huế ngày càng được duy trì và phát triển mạnh mẽ.

 

Đại học Huế - tiền thân là Viện Đại học Huế được thành lập năm 1957, là sự kiện đánh dấu bước phát triển tất yếu của truyền thống hiếu học, truyền thống giáo dục, truyền thống lịch sử văn hoá của vùng đất Cố đô lịch sử, trung tâm đào luyện nhân tài lớn của miền Trung Việt Nam. Sau ngày đất nước hòa bình, thống nhất năm 1975, Viện Đại học Huế được tách thành các trường đại học chuyên ngành độc lập. Ngày 04 tháng 4 năm 1994, Chính phủ ban hành Nghị định 30/CP thành lập Đại học Huế trên cơ sở sắp xếp, tổ chức lại các trường đại học, cao đẳng ở Huế.

 

Trải qua gần 60 xây dựng và phát triển (1957 – 2017), Đại học Huế đã phát triển cả về quy mô, tầm vóc lẫn chất lượng đào tạo. Vị thế của Đại học Huế được khẳng định trong giáo dục đào tạo, đời sống văn hoá xã hội của khu vực miền Trung, Tây Nguyên và cả nước. Đại học Huế đã trở thành một phần tinh hoa của văn hóa Huế, là niềm tự hào của người dân Thừa Thiên Huế; là một trong những chiếc nôi trí tuệ, vườn ươm nhân tài lớn của đất nước.

 

Đại học Huế đã góp phần to lớn vào sự nghiệp giáo dục, đào tạo nên nguồn nhân lực chất lượng cao, hàng trăm ngàn giáo viên, bác sĩ, kỹ sư, các nhà khoa học, quản lý, nghiên cứu, văn nghệ sĩ đang hoạt động ở mọi lĩnh vực, đảm đương nhiều vị trí quan trọng, có những đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước. Những thành quả đạt được hôm nay là công lao to lớn của các thế hệ giảng viên, cán bộ việc chức lao động và sinh viên Đại học Huế.

 

Hướng đến 60 năm ngày truyền thống Đại học Huế (tháng 4/2017) và thể theo nguyện vọng của cán bộ viên chức, lao động và sinh viên đã và đang công tác, học tập, Đại học Huế triển khai xây dựng Nhà truyền thống nhằm lưu giữ, trưng bày, phát huy những giá trị truyền thống quý báu mà các thế hệ thầy cô, sinh viên Đại học Huế xây dựng nên; là minh chứng và động lực cho các thế hệ tương lai tiếp bước noi theo. Việc xây dựng Nhà Truyền thống Đại học Huế rất cần sự hợp tác, đóng góp tư liệu, hình ảnh, hiện vật của các cơ quan, ban  ngành, đoàn thể; các tổ chức, cá nhân và toàn thể giảng viên, cán bộ viên chức lao động, sinh viên đã và đang công tác, học tập ở Đại học Huế.

 

Với tinh thần đó, Đại học Huế kêu gọi và mong muốn các cơ quan, ban ngành, các tổ chức,cá nhân và toàn thể cán bộ, giảng viên, viên chức lao động qua các thời kỳ của Đại học Huế nhiệt tình hưởng ứng, đồng hành cùng với Đại học Huế chung tay xây dựng công trình mang ý nghĩa lịch sử này.

 

Rất mong Quý cơ quan, ban ngành, đoàn thể; Quý thầy giáo, cô giáo, anh chị cán bộ viên chức, sinh viên học viên cung cấp thông tin, trao đổi, hiến tặng các hình ảnh, tư liệu, hiện vật liên quan đến quá trình xây dựng và phát triển của Đại học Huế trong suốt 60 năm qua.

 

Mọi thông tin, hình ảnh, tư liệu, hiện vật xin gửi về:

Văn phòng Đại học Huế

Số 03 - Lê Lợi, Thành phố Huế, Việt Nam;

Điện thoại: 054.3.832.093;

Fax: 054.3.825.902

Email: tvanduc@hueuni.edu.vn

Hoặc qua Ông Nguyễn Xuân Tùng, số điện thoại: 0916.304.347 và Ông Trần Văn Đức, số điện thoại: 0905.420.241, chuyên viên Văn phòng Đại học Huế.

 

Xin trân trọng cảm ơn./.

                                                                                                                             

 GIÁM ĐỐC

Đã ký 

PGS.TS.NGƯT. Nguyễn Văn Toàn

 

 

 

Liên kết
×