English | Français   rss
Liên kết
Trường ĐH Sư phạm: khai giảng năm học mới 2012 - 2013 (15-10-2012 10:19)
Góp ý

Sáng 15/10, trường Đại học Sư phạm - Đại học Huế long trọng tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2012-2013 và chào đón 1798 tân sinh viên năm thứ nhất. PGS. TS Lê Văn Anh – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Đại học Huế đã đến dự lễ.

Năm học 2011-2012, Trường có 14 giảng viên tốt nghiệp thạc sĩ, 10 giảng viên  bảo vệ luận án tiến sĩ, 04 giảng viên được bổ nhiệm chức danh PGS, 03 nhà giáo được phong tặng danh hiệu NGƯT, nâng tỷ lệ giảng viên có trình độ sau đại học của trường lên trên 90%. Trường đã tổ chức bảo vệ thành công luận văn Thạc sĩ cho 451 học viên Cao học và 03 luận án Tiến sĩ, nghiệm thu 04 đề tài nghiên cứu do Naosted tài trợ, 21 đề tài cấp Đại học Huế, 36 đề tài cấp Trường và 37 đề tài cấp Khoa. Nhiều sinh viên của trường đạt giải thưởng Tài năng khoa học trẻ Việt Nam và đạt kết quả cao trong các kỳ thi Olympic toàn quốc…

 

Năm học vừa qua cũng là năm Trường ĐH Sư phạm xét tốt nghiệp cho sinh viên khóa 2008-2012, khóa đầu tiên đào tạo theo hệ thống tín chỉ với kết quả trên 93% sinh viên xếp loại khá, giỏi và xuất sắc. Các ngành liên kết với nước ngoài như: lớp Vật lý đào tạo theo chương trình tiên tiến của ĐH Virginia (Hoa Kỳ), chương trình liên kết với ĐH Kỹ sư Quốc gia Val de Loire (CH Pháp) ngày càng thu hút sự chú ý của xã hội. Trường cũng đón nhiều sinh viên nước ngoài từ Nhật Bản, Thái Lan, Lào đến học tập đại học và sau đại học. 

 

Phát biểu chỉ đạo tại lễ khai giảng, PGS.TS Lê Văn Anh-Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Đại học Huế mong muốn nhà trường tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo đại học và sau đại học, cung cấp cho xã hội những giáo viên có đầy đủ phẩm chất và năng lực, có thể giảng dạy bằng tiếng Anh; nghiên cứu để có lộ trình phát triển các ngành đào tạo liên kết với nước ngoài; tăng cường nghiên cứu khoa học, tăng tính ứng dụng thực tiễn các công trình nghiên cứu khoa học…

 

Nhân dịp này,  PGS.TS. Nguyễn Thám, PGS.TS. Trần Vĩnh Tường và TS. Lê Đình vinh dự được đón nhận huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước trao tặng. Ngoài ra còn có 6 cá nhân được công nhận chiến sĩ thí đua cấp Bộ, 3 tập thể và 9 cá nhân được được tặng bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo. Trường Đại học Sư phạm Huế được công nhận là Tập thể lao động xuất sắc năm học 2010-2011. Trường cũng đã trao thưởng Quỹ Khuyến khích tài năng cho các cán bộ, sinh viên và học viên có thành tích cao trong học tập, nghiên cứu khoa học và trao giấy khen cho các thủ khoa đầu vào và cho sinh viên có thành tích học tập cao nhất các ngành học.

 

 PGS.TS. Nguyễn Thám, Hiệu trưởng Nhà trường nhận bằng khen của Bộ GD và ĐT công nhận Trường ĐHSP là tập thể LĐ xuất sắc

 PGS.TS. Nguyễn Thám, PGS.TS. Trần Vĩnh Tường và TS. Lê Đình vinh dự được đón nhận huân chương Lao động hạng Ba

PV

 

 

Liên kết
×