English | Français   rss
Liên kết
DFG hướng đến các nhà nghiên cứu khoa học xuât sắc tại Đại học Huế (10-05-2010 07:28)
Góp ý
Sáng 7/5/2010, Đoàn cán bộ Qũy nghiên cứu khoa học của CHLB Đức - DFG (German Research Foundation) do bà Dorothee Dzwonnek, Tổng thư ký dẫn đầu đã thăm và làm việc tại Đại học Huế. PGS.TS Lê Mạnh Thạnh, Phó Giám đốc Đại học Huế đã tiếp đoàn.

Mục đích của chuyến viếng thăm lần này của đoàn là giới thiệu cho cán bộ và sinh viên Đại học Huế về quỹ nghiên cứu DFG của Đức, một tổ chức tự quản tài trợ cho nghiên cứu khoa học lớn ở Đức và Châu Âu, có nhiệm vụ tài trợ và thúc đẩy các lĩnh vực khoa học. Sự xuất sắc trong khoa học và học thuật, các tiến bộ vượt bậc của các nhà khoa học trẻ trên mọi lĩnh vực ở mọi nơi trên thế giới là những yếu tố mà DFG muốn nhắm đến nhằm cải thiện các điều kiện làm việc của các nhà nghiên cứu, các giảng viên đại học, mở rộng các cơ hội nghiên cứu, tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà khoa học trẻ có trình độ chuyên môn cao.
Trong cuộc gặp với Phó Giám đốc Đại học Huế, bà Dorothee Dzwonnek cho biết rằng Việt Nam là trọng tâm hợp tác của DFG. DFG mong muốn mở rộng quan hệ hợp tác giữa các nhà khoa học hai nước. Từ năm 2008, DFG đã có đại diện tại Hà Nội và lần này là lần đầu tiên DGF đến Huế sau chuyến thăm mở đường của TS. Harald Leisch, Tham tán Phụ trách Hợp tác Khoa học, Đại sứ quán Cộng hòa Liên bang Đức tại Việt Nam, Giám đốc DFG khu vực Đông Nam Á vào tháng 3 vừa qua.
PGS.TS.Lê Mạnh Thạnh, Phó Giám đốc Đại học Huế cũng đã giới thiệu với đoàn về những lĩnh vực nghiên cứu tiềm năng, có thế mạnh tại Đại học Huế và thể hiện mong muốn sẽ có nhiều nhà khoa học, nhiều dự án của Đại học Huế đáp ứng được các tiêu chí và nhận được sự hỗ trợ từ phía DFG.
Sau cuộc gặp giữa đoàn và Phó Giám đốc Đại học Huế, các chuyên gia của DFG, TS. Klaus Wehrberger (Head of Division for Research Centers) và TS. Annette Schmidtmann (Head of Division for Research Careers) đã trình bày với cán bộ quản lý và các nhà nghiên cứu Đại học Huế về các hình thức hỗ trợ nghiên cứu của DFG như "Các nhóm xuất sắc" (Clusters of Excellence), hỗ trợ phát triển các nhà nghiên cứu trẻ tại các Trường Sau đại học (Graduate Schools).

Hồng Sam

Liên kết
×