English | Français   rss
Liên kết
Tuyên dương sinh viên Đại học Huế đạt giải thưởng Sao tháng Giêng và danh hiệu Sinh viên 5 tốt (07-01-2021 23:26)
Góp ý

 

Ngày 07/01/2021, Hội Sinh viên Đại học Huế đã long trọng tổ chức kỷ niệm 71 năm ngày truyền thống Học sinh, Sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam (09/01/1950 - 09/01/2021), vinh danh hội viên, sinh viên đạt giải thưởng “Sao tháng Giêng”, danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” năm 2020. Tham dự có PGS.TS. Huỳnh Văn Chương, Bí thư Đảng ủy Đại học Huế; TS. Đỗ Thị Xuân Dung, Phó Giám đốc Đại học Huế; ThS. Lê Chí Hùng Cường, Chủ tịch Hội Sinh viên Đại học Huế cùng đông đảo hội viên, sinh viên trong toàn Đại học Huế.

 

PGS.TS. Huỳnh Văn Chương, Bí thư Đảng ủy Đại học Huế tuyên dương sinh viên đạt giải thưởng "Sao tháng Giêng" và danh hiệu "Sinh viên 5 tốt" năm 2020

 

Tại buổi kỷ niệm, ThS. Lê Chí Hùng Cường, Chủ tịch Hội Sinh viên Đại học Huế đã ôn lại truyền thống tốt đẹp của 71 năm Ngày Học sinh, sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam. Qua 71 năm xây dựng và trưởng thành, Hội Sinh viên Việt Nam đã viết nên những trang sử vẻ vang, đánh dấu nhiều mốc son chói lọi trong lịch sử hào hùng của Đảng, dân tộc. Học sinh, sinh viên là một lực lượng cách mạng quan trọng, đóng góp hiệu quả, tích cực trên nhiều trận tuyến góp phần bảo vệ toàn vẹn độc lập, tự do của Tổ quốc. Bước vào thời kỳ xây dựng và đổi mới đất nước, Hội Sinh viên tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng của các thế hệ đi trước đã tích cực có những đóng góp lớn cho xã hội thông qua các phong trào ”Học tập, rèn luyện vì ngày mai lập nghiệp”, "Thi đua học tập tốt, rèn luyện tốt", phong trào sinh viên tình nguyện,... Sinh viên Đại học Huế, tiền thân là sinh viên Viện Đại học Huế, trải qua gần 65 năm phát triển và trưởng thành, các thế hệ sinh viên đã xây dựng truyền thống anh dũng, kiên cường trong đấu tranh bảo vệ hòa bình, độc lập dân tộc - hiện đại, trẻ trung, năng động, tri thức, nhân văn trong thời kỳ xây dựng, phát triển đất nước đã để lại ấn tượng đẹp với nhân dân, đồng bào của miền Trung và cả nước.

 

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS. Huỳnh Văn Chương, Bí thư Đảng ủy Đại học Huế đã nhiệt liệt biểu dương những thành tích đã đạt được trong học tập, rèn luyện và các hoạt động phong trào của sinh viên Đại học Huế trong năm vừa qua. Bí thư Đảng ủy Đại học Huế khẳng định những thành tích đã đạt được của Đại học Huế luôn có sự đóng góp, cống hiến của các thế hệ sinh viên; sự nỗ lực phấn đấu không ngừng của mỗi sinh viên trong quá trình học tập, rèn luyện của bản thân đã góp phần vào sự phát triển chung của Đại học Huế. Bí thư Đảng ủy Đại học Huế tin tưởng sinh viên Đại học Huế sẽ phát huy truyền thống của các thế hệ đi trước, nỗ lực học tập, rèn luyện, hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập, nghiên cứu, trở thành người công dân có ích cho đất nước. Tiếp tục khẳng định thương hiệu sinh viên Đại học Huế trong lộ trình xây dựng, phát triển Đại học Huế thành Đại học Quốc gia theo tinh thần Nghị quyết 54-NQ/TW năm 2019 của Bộ chính trị.

Tuyên dương và trao học bổng cho sinh viên Đại học Huế có nhiều thành tích xuất sắc trong năm 2020

 

Tại lễ kỷ niệm, Hội Sinh viên Đại học Huế đã tổ chức trao giải thưởng “Sao tháng Giêng” cấp Trung ương cho 01 sinh viên và cấp Đại học Huế cho 47 cá nhân trong đó có 12 cá nhân hội viên, sinh viên tiêu biểu; danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp Đại học huế cho 229 cá nhân trong đó có 12 cá nhân sinh viên tiêu biểu và 12 tập thể tiêu biểu, xuất sắc trong toàn Đại học Huế.

 

Đại học Huế cũng đã trao 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 02 giải Ba và Giải bình chọn video được yêu thích nhất trên fanpage của Cuộc thi “Sinh viên Đại học Huế sáng tác video clip về phòng, chống HIV/AIDS, ma tuý, tội phạm và tệ nạn xã hội năm 2020” và trao 20 suất học bổng hỗ trợ cho sinh viên bị ảnh hưởng thiên tai, bão lụt, trị giá mỗi suất 3 triệu đồng.

 

Trung tâm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo – Đại học Huế cũng đã trao học bổng HueUni Professional Worker cho 24 sinh viên đạt giải thưởng “Sao tháng giêng” và “Sinh viên 5 tốt” tiêu biểu, trị giá 9 triệu đồng/suất. Hội sinh viên Việt Nam tại Thái Lan và công ty kết nối Đông Nam Á trao học bổng hỗ trợ sinh viên Đại học Huế bị ảnh hưởng bão lụt trong đợt này…

 

TS. Đỗ Thị Xuân Dung, Phó Giám đốc Đại học Huế trao giải Cuộc thi “Sinh viên Đại học Huế sáng tác video clip về phòng, chống HIV/AIDS, ma tuý, tội phạm và tệ nạn xã hội năm 2020”

 

Trần Đức

 

Các tin mới hơn
Liên kết
×