English | Français   rss
Liên kết
Chương trình Áo ấm mùa đông – Tấm lòng chia sẻ, yêu thương của tuổi trẻ Đại học Huế (20-01-2021 16:07)
Góp ý

 

“Nếu bạn không thể xây dựng một thành phố thì hãy xây lấy một trái tim hồng”, điều kì diệu sẽ xảy đến với những người biết yêu thương bởi sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình. Với tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, lá rách ít đùm lá rách nhiều, các đoàn viên, hội viên của các Đoàn – Hội cơ sở thuộc Đoàn Thanh Niên - Hội sinh viên Đại học Huế đã lên đường trên những chuyến xe tình nguyện, mang theo tấm lòng “chia sẻ, yêu thương” đến với đồng bào, bà con vùng sâu, vùng xa trong chương trình “Áo ấm mùa đông”.

 

Chương trình "Áo ấm mùa đông" của Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Trường Đại học Khoa học, Đại học Huế

 

Đi trên chuyến hành trình gần 100km với cái rét lạnh buốt của mùa đông, Đội công tác xã hội (CTXH) Trường Đại học Kinh tế, Đại học Huế đã đến được xã A Roàng, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế. Biết được sự khó khăn của người dân ở địa phuơng trên, đặc biệt là các em học sinh không có đủ áo ấm để mặc trong mùa đông giá rét ở vùng cao, các bạn tình nguyện viên của Đội CTXH đã tổ chức vận động các thầy cô giáo, sinh viên cùng các nhà hảo tâm quyên góp, ủng hộ nhu yếu phẩm, quần áo ấm, chăn màn… tặng cho các em nhỏ và những gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Đây là lần thứ 13, Đội CTXH của Trường Đại học Kinh tế tổ chức chương trình "Áo ấm Mùa Đông". Với 167 suất quà trong đó bao gồm 20 suất dành cho những trường hợp đặc biệt khó khăn, 127 suất cho các hộ gia đình nghèo và 20 suất dành cho các em học sinh tiểu học có hoàn cảnh khó khăn biết vươn lên trong học tập ở xã A Roàng, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế. 

 

Tiếp nối những chuyến xe tình nguyện hướng về huyện vùng cao A Lưới, hàng trăm suất quà vừa được Trường Đại học Khoa học phối hợp với Ngân hàng Vietinbank (chi nhánh Thừa Thiên Huế) trao tặng tới các gia đình chính sách, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Hồng Kim. Theo đó, các đơn vị đã trao tặng 10 xe đạp mới (cho học sinh nghèo vượt khó), 203 áo khoác đồng phục, 50 suất quà dụng cụ học tập (vở, bút viết, thước, tẩy, bàn gọt) và 1 cái mền nhỏ dành cho học sinh giỏi có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, trao tặng 20 chăn ấm, 60 phần quà cho các hộ gia đình khó khăn gồm 200 ngàn đồng tiền mặt, mì tôm cùng một số nhu yếu phẩm thiết yếu. Tổng kinh phí cho chương trình lên đến hơn 60 triệu đồng.

 

Cùng với A Lưới, Nam Đông cũng là một trong số những địa phương luôn được Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên Đại Học Huế quan tâm, hỗ trợ và có nhiều hoạt động chia sẻ thiết thực cùng đồng bào.Trong hai ngày 9-10/1/2021, Đoàn thanh niên và Công đoàn cơ sở Trường Du lịch - Đại học Huế cùng đơn vị thực hiện là CLB Giọt Hồng - Trường Du lịch đã tổ chức thành công chương trình tình nguyện "Áo Ấm Mùa Đông lần thứ VII" tại xã Thượng Quảng, huyện Nam Đông, tỉnh Thừa Thiên Huế với ước nguyện muốn góp một phần công sức nhỏ bé để giảm bớt sự khắc nghiệt của mùa đông giá lạnh xứng đáng với lời dạy của Bác: "Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên". Tại hội trường Trường tiểu học Thượng Quảng, 15 suất quà dành cho 15 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn và 255 chiếc áo ấm xinh xắn đã được trao tặng cho các em học sinh trường tiểu học Thượng Quảng.

 

Cũng trên tinh thần sẻ chia, tương thân tương ái, sáng ngày 7/1/2021, Đoàn Trường Đại học Sư Phạm đã tổ chức chương trình "Áo Ấm Mùa Đông” và trao 120 suất quà cho các em tại trường Mầm Non Thượng Lộ, huyện Nam Đông, tỉnh Thừa Thiên Huế. Buổi trao quà đã diễn ra thành công và ấm cúng, nụ cười của các em cũng chính là sự thành công lớn nhất mà ban tổ chức nhận được.

 

Kế hoạch “Áo ấm mùa đông” vẫn đang được  Đoàn Thanh Niên - Hội sinh viên Đại học Huế và các Đoàn – Hội cơ sở tiếp tục triển khai để “không ai bị bỏ lại phía sau” và chung tay mang đến một cái tết ấm áp hơn cho bà con, đồng bào khó khăn. Được biết, ngày 31/1/2021, sinh viên Đại học Y dược, Đại học Huế sẽ trao 50 suất quà đến bà con xã Quảng Nhâm, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế. Hy vọng rằng, những chuyến xe tình nguyện này sẽ được nhân rộng hơn trong cộng đồng để lan toả tinh thần thiện nguyện, đoàn kết và yêu thương đến tất cả mọi người. 

 

Chương trình "Áo ấm mùa đông" của Trường Du lịch - Đại học Huế

 

Phương Nhung

 

Các tin mới hơn
Liên kết
×