English | Français   rss
Liên kết
Thành công từ học bổng thạc sĩ của Đại học Huế dành cho lưu học sinh Lào (23-10-2017 12:00)
Góp ý

 

Bouathib Vilaysack, sinh năm 1986, đã học cử nhân tại Đại học Quốc gia Lào, hiện là giảng viên của Đại học Champasack, vừa bảo vệ thành công luận văn thạc sĩ ngành Lịch sử Thế giới tại Trường ĐH Khoa học – Đại học Huế ngày 18/10/2017. Đặc biệt, đây một trong hai học viên được nhận học bổng toàn phần của Trường ĐH Khoa học – Đại học Huế dành cho lưu học sinh Lào. 

 

 

Bouathib Vilaysack (thứ hai từ phải sang) tặng hoa cảm ơn các thầy cô giáo Khoa Lịch sử, Trường ĐH Khoa học, Đại học Huế

 

 

Để được lựa chọn nhận học bổng toàn phần của Trường Đại học Khoa học, Đại học Huế, Bouathib Vilaysack, phải thông qua quy trình xét tuyển của Đại học Champasack với điều kiện: thành thạo ngôn ngữ Việt và có thời gian công tác tại Đại học Champasack trên 3 năm. Trước khi sang Việt Nam học, Bouathib Vilaysack  đã trải qua 9 tháng học tiếng Việt tại Trung tâm Tiếng Việt thuộc Đại học Champasack. Sau hai năm nỗ lực hết mình trong học tập và nghiên cứu tại Trường ĐH Khoa học, Đại học Huế, vượt qua không ít khó khăn của một người nước ngoài, Bouathib Vilaysack đã hoàn thành xuất sắc luận văn thạc sĩ, Chuyên ngành Lịch sử Thế giới, đề tài luận văn “Quan hệ Kinh tế Lào – Thái Lan giai đoạn 1991-2015” với số điểm 9.

 

Ngay sau buổi bảo vệ thành công luận văn, Bouathib Vilaysack đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến PGS.TS. Trịnh Thị Định, người hướng dẫn Bouathib Vilaysack vượt qua nhiều khó khăn để cán đích thành công; cảm ơn Đại học Huế, Trường ĐH Khoa học đã cấp học bổng và tạo mọi điều kiện tốt nhất để cô có thể hoàn thành tốt việc học tập và nghiên cứu.

 

PGS.TS. Trịnh Thị Định nhận xét: “Về chất lượng của luận văn, mặc dù có khó khăn nhất định về ngôn ngữ, đặc biệt là với ngành khoa học xã hội, nhưng luận văn đảm bảo có chất lượng tốt. Sở dĩ có chất lượng tốt vì Bouathib Vilaysack khai thác được tài liệu của Lào và Thái Lan. Ngoài ra học viên Bouathib Vilaysack rất nghiêm túc trong việc khai thác, bổ sung tư liệu”.

 

Được biết, Trường ĐH Khoa học đã đào tạo thạc sĩ cho lưu học viên Lào từ năm 2011. Từ 2011 đến nay (2017) có 03 học viên đã học thạc sĩ tại trường, trong đó 02 học viên đã bảo vệ thành công (01 học viên Chuyên ngành quản lý TN &MT, 01 học viên Ngôn ngữ học) và đã nhận bằng, còn 01 học viên sẽ bảo vệ trong tháng 10 này. Trường đã cấp 02 suất học bổng cho học viên Lào (trong 02 năm, mỗi năm cấp khoảng 92 triệu đồng). Các học viên Lào được đánh giá rất giỏi tiếng Việt, chấp hành nghiêm túc quy chế đào tạo, không vi phạm nội quy học tập và bảo vệ tốt luận văn.

 

Thực hiện chủ trương hợp tác, quan hệ hữu nghị đặc biệt Việt – Lào, Đại học Huế hằng năm cung cấp nhiều học bổng nhằm tạo điều kiện cho lưu học sinh Lào có cơ hội học tập và nâng cao trình độ chuyên môn tại các trường đại học thành viên Đại học Huế , đặc biệt là cán bộ, giảng viên, nghiên cứu viên của các trường có hợp tác với Đại học Huế. 

 

PV

Liên kết
×