English | Français   rss
Liên kết
Đại học Huế ký kết hợp tác với Ðại học Nông nghiệp - Thú y Obihiro Nhật Bản (19-01-2005 16:37)
Góp ý
Qua một thời gian trao đổi, tìm hiểu về các điều kiện, khả năng hợp tác, sáng ngày 12/01/2005 lãnh đạo Đại học Huế đã có buổi làm việc và ký kết hợp tác với lãnh đạo Đại học Nông nghiệp - thú y Obihiro Nhật Bản.

Tại buổi lể, GS.TSKH Nguyễn Viễn Thọ, giám đốc Đại học Huế cùng GS.TS Nayoshi Suzuki, giám đốc Đại học Nông nghiệp - Thú y đã thống nhất các thỏa thuận trong quan hệ hợp tác.  

Trong 5 năm , từ 2005 đến 2010, Đại học Huế và Đại học Nông nghiệp - thú y Obihiro Nhật Bản  cam kết tiến hành các chương trình hợp tác với các nội dung: Trao đổi cán bộ, sinh viên, trao đổi ấn phẩm thông tin, khuyến khích các hoạt động song phương về các hoạt động giảng dạy, học tập và nghiên cứu  trong  các lĩnh vực Nông nghiệp và thú y. Các điều khoản thoả thuận được dựa trên nguyên tắc: Bình đẳng, tuân thủ theo pháp luật của mỗi nước, đồng thời đảm bảo đầy đủ tính tự chủ của mỗi bên trên cơ sở hợp tác song phương, trợ giúp lẫn nhau. 

Tính riêng trong 2 năm 2003 và 2004 Đại học Huế đã ký kết hợp tác với 21 trường đại học, viện nghiên cứu của 12 quốc gia trên thế giới, bao gồm các nước : Nhật, Mỹ, Úc, Pháp, Trung Quốc, Tây Ban Nha, Thái Lan, Belarut, Bỉ, Hungary, Canada, Italya, Thuỵ Điển.

Thanh Hà - Đại học Huế

Liên kết
×