English | Français   rss
Liên kết
Trung tâm đào tạo từ xa tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm thành lập. (10-01-2005 16:04)
Góp ý
Sáng 10/01/2005, Trung tâm đào tạo từ xa (ĐTTX) - Đại học Huế đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm thành lập.

Được thành lập theo quyết định số 359/GD&ĐT ngày 24 tháng 01 năm 1995 của Bộ trưởng Bộ GD và ĐT, sau gần 10 năm hoạt động, Trung tâm ĐTTX đã được xem là một trong những Trung tâm ĐTTX lớn của cả nước.

Với 12 chuyên ngành đào tạo, nhiệm vụ chính của Trung tâm là đào tạo dài hạn hoặc ngắn hạn trọn khoá để cấp bẳng cử nhân Đại học cho giáo viên Trung học Cơ sở, giáo viên tiểu học, cán bộ, nhân dân có nhu cầu học tập trong xã hội, thực hiện chiến lược xã hội hoá giáo dục, nâng cao dân trí đã được Luật Giáo dục, Nghị quyết Trung ương quy định, thực hiện nhiệm vụ của ngành.

Hiện nay, Trung tâm có tổng số học viên đã tốt nghiệp là 28300 và tổng số học viên hiện có là 42036, đến từ 54 tỉnh thành trong cả nước. Trung tâm cũng đã thành lập 26 chi nhánh tại các Sở Giáo dục và Đào tạo các tỉnh từ Hà Tây đến Cà Mau.

Trong năm 2005, Trung tâm sẽ có một bước phát triển cao hơn nữa cả về quy mô học viên cho đến địa bàn đào tạo. Đặc biệt, Trung tâm sẽ đẩy mạnh công nghệ đào tạo hiện đại thông qua việc sử dụng website riêng, tiến hành các lớp đào tạo theo công nghệ e-learning, thử nghiệm một số lớp học truyền hình dùng kỹ thuật Videoconferencing tại các chi nhánh lớn,...

Sau chặng đường 10 năm hoạt động và trưởng thành, Trung tâm ĐTTX - Đại học Huế đã đạt được những thành tích đáng kể, góp phần vào việc thực hiện chủ trương xã hội hoá giáo dục, xây dựng một xã hội học tập.

Trong buổi lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Trung tâm, ngoài 10 cá nhân thuộc Trung tâm được khen thưởng, Giám đốc Đại học Huế đã xét tặng bằng khen cho 9 tập thể và 23 cá nhân đã có nhiều đóng góp to lớn trong việc xây dựng và phát triển Trung tâm thời gian qua.

Ngọc Trang - Đại học Huế 

Liên kết
×