English | Français   rss
Liên kết
Đại học Huế tổ chức Hội nghị Kế hoạch - Tài chính năm 2006 (11-01-2006 16:55)
Góp ý
Hôm qua, ngày 10/01/2006 Đại học Huế đã tổ chức Hội nghị Kế hoạch - Tài chính năm 2006 nhằm thảo luận và thông qua một số chỉ tiêu, kế hoạch ngân sách năm 2006.

Tham dự Hội nghị có GS.TSKH Nguyễn Viễn Thọ, Giám đốc Đại học Huế; PGS.TS Nguyễn Văn Toàn, Phó Giám đốc Đại học Huế; Chủ tịch CĐ, Chủ tịch Hội CCB, Bí thư Đoàn Thanh niên, Trưởng Ban thanh tra nhân dân; Chánh phó VP; Trưởng phó các Ban Chức năng Đại học Huế; Chánh VP Đảng Ủy; Ban Giám hiệu, Trưởng các phòng QLKHĐN-SĐH, HC-TH, GV-CTSV và kế toán trưởng các trường thành viên; Ban chủ nhiệm, Kế toán trưởng Khoa GDTC cùng Giám đốc và Kế toán trưởng các Trung tâm trực thuộc.

Tại hội nghị, Ths.Hoàng Thị Hạ, Trưởng Ban KH - TC Đại học Huế đã báo cáo về việc phân bổ chỉ tiêu kế hoạch và dự toán ngân sách nhà nước năm 2006. Trong năm nay, tình hình thực hiện công tác kế hoạch tài chính có rất nhiều điểm thuận lợi, đó là việc Bộ GD&ĐT đã giao chỉ tiêu tuyển mới và ngân sách năm 2006 sớm, đúng luật ngân sách; kế hoạch tuyển sinh năm 2005 đạt chỉ tiêu kế hoạch đặt ra; Đại học Huế cũng đã hoàn thành đề án quy hoạch tổng thể Đại học Huế trọng điểm giai đoạn 2006-2015; hoàn thành và đưa vào sử dụng một số hạng mục, giải quyết phòng học cho các trường thành viên Đại học Huế; một số phòng thí nghiệm đã được đầu tư thiết bị tiên tiến và hiện đại, phục vụ tốt cho công tác nghiên cứu khoa học, giải quyết nhu cầu về kinh tế xã hội ở khu vực và cả nước. Ngoài ra, một số trung tâm trực thuộc Đại học Huế như trung tâm phát triển nông thôn, trung tâm KHXH-NV, trung tâm TNMT đã và đang được xã hội đánh giá cao về vai trò, tác động của nó trong việc phát triển kinh tế xã hội.

Toàn cảnh Hội nghị

Bên cạnh những thuận lợi, thì trong năm này, Đại học Huế cũng đối mặt với một số khó khăn như: ngân sách giao chỉ mang tính hỗ trợ, nhu cầu mở rộng quy mô phát triển của một số trung tâm trực thuộc; giải quyết hợp lý hơn chế độ chính sách tiền lương, phụ cấp cho cán bộ; một số vấn đề về thiếu giảng đường, thiếu phòng thí nghiệm, ....

Với những lý do đó, việc phân bổ chỉ tiêu và kế hoạch ngân sách năm 2006 cho các đơn vị trực thuộc Đại học Huế dựa trên mục tiêu là chi đủ chế độ chi cho con người, đáp ứng nhu cầu tối thiểu cho đào tạo, giải quyết tương đối về sự thống nhất trong thanh toán chi trả giờ giảng, đồng thời tạo cơ chế điều hành hoạt động giảng dạy, đảm bảo kế hoạch đào tạo của các trường đại học thành viên. Và đây cũng chính là những vấn đề mà các đại biểu đã tích cực thảo luận tại hội nghị.

Hội nghị cũng đã nghe rất nhiều ý kiến đóng góp từ phía đại diên các trường thành viên và các trung tâm trực thuộc nhằm hoàn thiện hơn nữa việc phân bổ chi tiêu ngân sách của ĐHH trong thời gian tới. Cùng với việc lắng nghe, nhận xét đánh giá ý kiến từ phía các đơn vị thành viên, GS.TSKH Nguyễn Viễn Thọ, Giám đốc Đại học Huế đã có những ý kiến chỉ đạo và sẽ tiến hành những điều chỉnh, đảm bảo sự phân bổ hợp lý chỉ tiêu ngân sách nhà nước trong năm 2006.

NT-ĐHH.
 

 

 

 

Liên kết
×