English | Français   rss
Liên kết
Đại học Huế tổ chức lễ khai giảng lớp cử nhân chất lượng cao thuộc chương trình đào tạo phối hợp giữa ĐHH và (17-02-2006 07:35)
Góp ý
Ngày 16/02/2006, Đại học Huế đã long trọng tổ chức lễ khai giảng lớp cử nhân chất lượng cao thuộc chương trình đào tạo phối hợp giữa Đại học Huế và ĐHTHQG Belarus, khóa II.

GS.TSKH Nguyễn Viễn Thọ, GĐ ĐHH phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ

Nhằm mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục đại học, đào tạo nguồn nhân lực trẻ có trình độ khoa học kỹ thuật hiện đại, tiên tiến có thể hội nhập với khu vực và thế giới, từ năm 2004 Đại học Huế đã phối hợp với Trường Đại học Tổng hợp quốc gia Belarus tổ chức đào tạo lớp cử nhân chất lượng cao Khóa I, gồm 19 sinh viên. Các sinh viên tham gia lớp học này đã hoàn tất giai đoạn 1 và sẽ sang học giai đoạn 2 tại Belarus vào tháng 08/2006 sắp tới.

Với việc thực hiện đào tạo và quản lý tốt lớp cử nhân chất lượng cao khóa I, vừa qua, Đại học Huế đã nhận được quyết định của Bộ GD&ĐT cho phép đào tạo tiếp lớp cử nhân chất lượng cao thuộc chương trình đào tạo phối hợp giữa ĐHH và ĐHTHQG Belarus, Khóa II. Khóa này gồm có 21 sinh viên được tuyển chọn từ các sinh viên Đại học Huế trúng tuyển đợt tuyển sinh ĐH năm 2005 vừa qua. Ngoài 2 ngành Toán ứng dụng và Vật lý đã được đào tạo ở khóa I, ĐHH và ĐHTHQG Belarus đang thống nhất để đưa vào đào tạo thêm ngành Công nghệ thông tin, đáp ứng nhu cầu học tập của sinh viên cũng như nhu cầu về Công nghệ thông tin của đất nước.

Đại diện SV Khóa II tặng hoa cho lãnh đạo ĐHH

Hy vọng rằng trong thời gian tới Đại học Huế sẽ phối hợp với các trường nước ngoài tổ chức nhiều hơn các lớp đào tạo cử nhân chất lượng cao, nhằm mục đích trao đổi chuyên gia với các trường, viện đại học ở nước ngoài, tạo điều kiện cho đội ngũ giảng viên trau dồi chuyên môn, trao đổi kinh nghiệm và hợp tác kỹ thuật với khu vực và thế giới, đồng thời đào tạo cho Đại học Huế đội ngũ cán bộ khoa học tương lai trẻ, giỏi, có tâm huyết với nghề và đạt chuẩn quốc tế. 

NT-ĐHH.

Liên kết
×