English | Français   rss
Liên kết
Đại học Huế tiếp và làm việc với Đại học Obihiro, Nhật Bản (12-01-2006 09:44)
Góp ý
Sáng ngày 11/01/2006, Đại học Huế đã có buổi tiếp và làm việc với đại diện của trường Đại học Obihiro, Nhật Bản

Đại học Obihiro từ lâu đã có mối quan hệ hợp tác hữu nghị với Đại học Huế, được đánh dấu bằng việc ký thỏa thuận hợp tác song phương giữa 2 trường vào tháng 05/2005.

Vừa qua, Đại học Obihiro đã tổ chức chương trình đào tạo Intership về chuyên ngành chăn nuôi nhằm đưa sinh viên ra thực tập nước ngoài, và Huế là một điểm được rất nhiều sinh viên Nhật đăng ký. Với lý do đó, Đại học Obihiro mong muốn nhận được sự hỗ trợ từ Đại học Huế giúp cho các sinh viên này có cơ hội thực tập và nghiên cứu tại Huế. Đồng thời, hy vọng đây cũng là cơ hội tốt cho sinh viên 2 trường có cơ hội giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong lĩnh vực chuyên môn của mình.

Cũng trong mục đích trao đổi học tập và nghiên cứu, vào khoảng tháng 04/2006 sắp tới, Đại học Obihiro sẽ tổ chức lớp đào tạo Tiến sĩ thuộc chuyên ngành Vệ sinh an toàn thực phẩm và mong muốn Đại học Huế sẽ tạo điều kiện cho các sinh viên này sang học tập, nghiên cứu và đi thực tế tại địa phương.

Có thể nói Trường Đại học Obihiro là một trong những trường đầu tiên ở Nhật Bản nghiên cứu về lĩnh vực vệ sinh an toàn thực phẩm, và đây cũng là vấn đề rất được quan tâm hiện nay. Do đó, trong buổi làm việc này, Đại học Obihiro cũng mong muốn nhận được sự giúp đỡ của Đại học Huế để thực hiện thành công chương trình nghiên cứu điều tra về chăn nuôi ở Việt Nam, nhằm đánh giá tình hình dịch bệnh gia cầm ở các nước Châu Á. Hy vọng, thông qua chương trình này, các giáo sư đầu ngành trong lĩnh vực chăn nuôi Thú y của 2 trường Đại học sẽ có cơ hội cùng làm việc, tạo ra các working groups để nghiên cứu, trao đổi kinh nghiệm chuyên môn của mình.

Với phương châm mở rộng quan hệ hợp tác hữu nghị, PGS.TS Nguyễn Văn Toàn, Phó Giám đốc Đại học Huế đã đánh giá cao những thiện chí hợp tác của Đại học Obihiro, đồng thời cũng sẽ xem xét và sẵn sàng giúp đỡ, hỗ trợ cho Đại học Obihiro thực hiện tốt các chương trình nói trên, góp phần thắc chặt hơn nữa mối quan hệ hợp tác hữu nghị lâu bền giữa Đại học Huế và Đại học Obihiro.

NT-ĐHH.

 

Liên kết
×