English | Français   rss
Liên kết
Tiếp đoàn Dự án Giáo dục Việt Nam - Hà Lan (18-01-2006 16:04)
Góp ý
Sáng ngày 18/01/2006, Đại học Huế đã có buổi tiếp và làm việc với ông Willem Brinckman, Cố vấn Trưởng bộ phận kỹ thuật cùng các thành viên thuộc Dự án đảm bảo chất lượng Giáo dục đại học kết hợp giữa Việt Nam và Hà Lan.

Tham dự buổi làm việc, Đoàn Đại học Huế có PGS.TS Nguyễn Đức Hưng, Phó Giám đốc Đại học Huế; Lãnh đạo Ban QLKH&ĐN - ĐHH; TS Nguyễn Tiến Vởn, trường ĐHNL - ĐHH; TS Trịnh Thị Định, phòng QLKH&ĐN, trường ĐHKH - ĐHH.

Dự án đảm bảo chất lượng của hệ thống giáo dục đại học ở Việt Nam - PROFQIM là kết quả của các cuộc hội đàm giữa Bộ Giáo dục & Đào tạo tại Việt Nam và cơ quan Hợp tác Quốc tế về Giáo dục Đại học của Hà Lan (NUFFIC). Hiệp hội các trường đại học giáo dục chuyên ngành của Hà Lan (HBO-raad) và các đối tác đã thắng thầu thực hiện dự án này.

Với mục tiêu nhằm nâng cao chất lượng của hệ thống giáo dục đại học Việt Nam, tạo ra một hệ thống giáo dục có khả năng cạnh tranh hơn với các nước khác trong khu vực và đưa hệ thống này hội nhập hoàn toàn với khu vực, dự án đảm bảo chất lượng giáo dục Việt Nam gồm hai phần, đó là xây dựng và phát triển các trung tâm bảo đảm chất lượng tại 5 trường đại học, đồng thời hỗ trợ Bộ phát triển sâu hơn hệ thống đảm bảo chất lượng giáo dục đại học ở Việt Nam. Dự án này được thực hiện cùng với sự kết hợp chặt chẽ của dự án NUFFIC và dự án Giáo dục đại học của Ngân hàng thế giới. Dự án đã bắt đầu từ tháng 03/2005 và sẽ hoạt động cho đến tháng 3/2009. Chính phủ Hà Lan đã dành tổng số tiền là 1,5 triệu Euro cho dự án này. Đơn vị quản lý dự án tại Hà Nội sẽ chịu trách nhiệm quản lý các hoạt động thường nhật của dự án.

Tại buổi làm việc, Đoàn Đại học Huế cùng với Ông Willem Brinckman đã bàn bạc một số vấn đề liên quan đến việc thành lập Trung tâm đảm bảo chất lượng ở Đại học Huế và các hoạt động đã làm được; kết quả của các buổi hội thảo lớn đã được tổ chức tại Huế vừa qua; một số vấn đề về việc tuyển nhân sự mới cho Trung tâm đảm bảo chất lượng tại Đại học Huế, vấn đề về trang thiết bị để Trung tâm này có thể hoạt động; việc tổ chức các workshop để trao đổi kinh nghiệm, giúp các cán bộ của Đại học Huế sẽ tham gia trong dự án này có cơ hội học hỏi thêm các kinh nghiệm từ những đơn vị đi trước, các chuyên gia hoạt động lâu năm trong lĩnh vực đảm bảo chất lượng, từ đó có thể hoạch đinh phương hướng hoạt động tốt, hiệu quả.

Thông qua các thảo luận trên cộng với sự hỗ trợ từ phía Dự án Giáo dục Việt Nam - Hà Lan, lãnh đạo Đại học Huế sẽ tiếp tục suy nghĩ, bàn bạc để đưa ra các phương án hoạt động sớm và tốt nhất trong thời gian tới.

NT - ĐHH.

Liên kết
×