English | Français   rss
Liên kết
Lễ đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc do Chủ tịch nước trao tặng (19-01-2006 16:00)
Góp ý
Sáng ngày 19/01/2006, Trung tâm Giáo dục Quốc phòng - Đại học Huế đã long trọng tổ chức buổi lễ đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc do Chủ tịch nước trao tặng và sơ kết 5 năm thực hiện nghị định 15CP của Chính phủ.

Tham dự buổi lễ có ông Trần Duy Phước, Tỉnh Ủy viên, Ủy viên thường trực HĐND Tỉnh TT-Huế; PGS.TS Nguyễn Văn Toàn,  Bí thư Đảng Ủy, Phó GĐ Đại học Huế; Đại diện lãnh đạo Quân khu 4, Huyện Hương Thủy, Thị trấn Phú Bài cùng các trường  liên kết đào tạo với Trung tâm Giáo dục Quốc phòng; Đại diên lãnh đạo các Ban chức năng, các trường, Trung tâm ĐTTX và Khoa Giáo dục Thể chất - Đại học Huế.

Ông Trần Duy Phước, Tỉnh Ủy viên, Ủy viên thường trực HĐND Tỉnh TT- Huế phát biểu tại buổi lễ

Được thành lập ngày 19/11/1997 và chính thức hoạt động từ ngày 17/08/1998, Trung tâm Giáo dục Quốc phòng - Đại học Huế là 1 trong 6 trung tâm của cả nước được ra đời nhằm thực hiện mục tiêu chiến lược là góp phần đào tạo ra những con người có đủ phẩm chất và năng lực làm tốt hai nhiệm vụ chiến lược xây dựng CNXH và bảo vệ Tổ quốc XHCN.

Sau 5 năm thực hiện Chỉ thị 62 và Nghị định 15CP của Chính phủ, Trung tâm đã tổ chức giảng dạy môn học GDQP cho hơn 30.000 HS-SV thuộc Đại học Huế và các trường trên địa bàn Tỉnh TT-Huế. Ngoài ra, Trung tâm còn đào tạo ngắn hạn 3 khóa giáo viên GDQP với gần 100 học viên cho các tỉnh Miền trung và Tây Nguyên. Hiện nay, Trung tâm cũng đang phối hợp đào tạo giáo viên hệ chính quy ghép môn GDTC với GDQP.

Dù chỉ mới thành lập và đi vào hoạt động trong thời gian ngắn, còn biết bao khó khăn, thiếu thốn, nhưng với phương châm "vừa đào tạo, vừa hoàn thiện", Trung tâm cũng đã xây dựng và ban hành được hệ thống đề cương, bài giảng GDQP cho các đối tượng ĐH, CĐ, TH, DN, giáo viên GDQP ngắn hạn và dài hạn ghép môn. Ngoài ra, Trung tâm còn triển khai một số đề tài khoa học và hàng trăm sáng kiến, cải tiến phương pháp dạy học, ứng dụng khoa học công nghệ vào học tập GDQP, giảm đáng kể tính hình dạy chay, học chay. Cho đến nay, Trung tâm đã xây dựng được các phòng học chuyên dùng, sưu tầm và sáng chế nhiều loại vũ khí cắt bổ, mô hình, tranh ảnh, sơ đồ biểu mẫu, máy bắn điện tử, máy bắn lazer, máy tạo giả tiếng động, máy chiếu, một số băng hình giáo khoa, ...

PGS.TS Nguyễn Văn Toàn, Phó GĐ ĐHH phát biểu tại buổi lễ

Cùng với việc tổ chức học tập GDQP, Trung tâm cũng đã xây dựng một hệ thống cơ sở vật chất đồng bộ từ nơi ăn, ở, phòng học, thao trường cho đến bài tập, vũ khí, mô hình học cụ, quân trang, ... Hoạt động giảng dạy và học tập của trung tâm đều theo mô hình mới, khép kín, mọi hoạt động từ học tập, sinh hoạt cho đến giải trí đều rất gần với một nhà trường quân đội hơn là một trường dân sự.

Để phát huy tốt môi trường quân sự, Trung tâm có đội ngũ cán bộ giáo viên đủ kiến thức, năng lực, kinh nghiệm, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Với 13 cán bộ biệt phái được đào tạo có nghiệp vụ sư phạm tốt và tâm huyết với nghề nghiệp, đội ngũ nhà giáo chiến sỹ đã thể hiện rõ tình cảm, trách nhiệm của anh bộ đội Cụ Hồ trong việc dạy bảo, chăm lo cho các SV từ học tập, sinh hoạt cho đến những lúc khó khăn, ...

Ngoài việc thực hiện nghiêm túc các chế độ, quy định của một nhà trường, Trung tâm còn thường xuyên tổ chức các hoạt động ngoại khóa như: duy trì thể dục buổi sáng, các hoạt động thể thao, giao lưu VHVN nội bộ và các đơn vị bạn, tập và thi hát các bài ca truyền thống cách mạng, tuyên truyền phòng chống tội phạm ma túy, tổ chức cho sinh viên giao lưu với CCB, anh hùng QĐ, thăm nơi ở của đơn vị bộ đội, ... Việc quản lý giáo dục tốt đã góp phần xây dựng ý thức tập thể, tính kỷ luật, tác phong nhanh nhẹn, phòng chống các tệ nạn xã hội, ý thức giữ gìn trật tự an toàn xã hội, tinh thần cảnh giác cách mạng, ý chí bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN.

Với những thành quả đã đạt được trên, Trung tâm Giáo dục Quốc phòng thuộc Đại học Huế xứng đáng được Chủ tịch nước phong tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc Hạng 3 cho những thành tích xuất sắc trong việc thực hiện nghị định 15CP của Chính phủ và góp phần vào sự nghiệp xây dựng CNXH và bảo vệ tổ quốc.

Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi lễ:

PGS.TS Lê Viết Ngư, GĐ TTGDQP phát biểu tại buổi lễ

Đại diện sinh viên phát biểu tại buổi lễ

TTGDQP đón nhận huân chương do Chủ tịch nước phong tặng Văn nghệ chào mừng
Văn nghệ chào mừng Văn nghệ chào mừng

NT- ĐHH.

Liên kết
×