English | Français   rss
Liên kết
Đại học Huế tổ chức lớp tập huấn Công tác Văn thư - Lưu trữ (20-09-2005 09:34)
Góp ý
Sáng ngày 20/09//2005, Đại học Huế đã tổ chức khai giảng lớp "Tập huấn công tác Văn thư - Lưu trữ" năm 2005.

Tham dự buổi khai giảng có ThS. Hoàng Trường - Cục lưu trữ nhà nước, đại diện Ban Giám đốc Đại học Huế, Lãnh đạo các Ban và Văn phòng Đại học Huế, Lãnh đạo các trường, các Trung tâm trực thuộc cùng đông đảo cán bộ làm công tác Văn thư - Lưu trữ của toàn Đại học Huế.

Trong thời gian qua, công tác văn thư - lưu trữ của Đại học Huế nhìn chung đã thực hiện khá tốt, trong đó đơn vị tiêu biểu nhất là Trường Đại học Sư phạm. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn một số đơn vị chưa thực hiện tốt các nghiệp vụ về văn thư - lưu trữ, dẫn đến sự thiếu thống nhất, thiếu đồng bộ trong công tác văn thư - lưu trữ của toàn Đại học Huế

Với những lý do đó, lớp "Tập huấn Công tác Văn thư - Lưu trữ" được tổ chức với mục đích giúp cho các cán bộ đang công tác trong lĩnh vực  văn thư - lưu trữ nâng cao hơn nữa năng lực nghiệp vụ chuyên môn trong công tác lưu trữ, tiếp cận với các văn bản mới của nhà nước về văn thư lưu trữ, từ đó tạo sự thống nhất và đồng bộ trong các đơn vị của Đại học Huế về công tác quản lý, soạn thảo, ban hành văn bản và văn thư lưu trữ, đặc biệt là chuẩn bị tốt cho các đơn vị tiếp nhận các nhiệm vụ phân cấp trong công tác tổ chức theo quyết định của Bộ trưởng.

Lớp tập huấn dự kiến diễn ra trong 04 ngày từ 20/09/2005 đến 23/09/2005, gồm 07 buổi học lý thuyết với các nội dụng như: hướng dẫn thống nhất việc soạn thảo và thể thức ban hành văn bản, hướng dẫn nghiệp vụ công tác văn thư, hướng dẫn nghiệp vụ công tác lưu trữ... Ngoài ra, trong thời gian diễn ra lớp tập huấn, các học viên còn có một buổi đi thực tế tại trung tâm lưu trữ Tỉnh Thừa Thiên Huế để có thể học hỏi và tích lũy thêm kinh nghiệm về nghiệp vụ văn thư - lưu trữ, áp dụng có hiệu quả hơn tại đơn vị công tác của mình.

NT-ĐHH.

Liên kết
×