English | Français   rss
Liên kết
Tiếp và làm việc với Bà K.Fuller - Chủ tịch Hội đồng quản trị quỹ Ford và Đoàn quỹ Ford (07-10-2005 14:34)
Góp ý
Hôm qua, ngày 06/10/2005 Đại học Huế đã có buổi tiếp và làm việc với Bà K.Fuller - Chủ tịch Hội đồng quản trị quỹ Ford và Đoàn quỹ Ford.

Tham gia buổi làm việc, về phía Đại học Huế có GS.TSKH Nguyễn Viễn Thọ - Giám đốc ĐHH; PGS.TS Nguyễn Đức Hưng - Phó Giám đốc ĐHH, Trưởng Ban Giám sát dự án; PGS.TS Lê Văn Thuyết - Trưởng Ban QLKH&ĐN ĐHH, Trưởng Ban điều phối dự án cùng các thành viên khác trong Ban điều phối và Ban thực hiện Dự án PHE. Về phía Đoàn quỹ Ford có Bà K.Fuller - Chủ tịch Hội đồng quản trị quỹ Ford cùng các thành viên đại diện Văn phòng Quỹ Ford tại Hà Nội.

Trong thời gian qua, với mục tiêu hướng đến các học sinh, sinh viên nghèo ở Khu vực Miền trung, tạo điều kiện, hỗ trợ cho các em có điều kiện học tập nghiên cứu, đồng thời cung cấp các thông tin về tư vấn việc làm, giúp sinh viên có việc làm sau khi tốt nghiệp, Ban điều phối cũng như Ban thực hiện Dự án PHE đã có nhiều hoạt động thiết thực như mở các lớp dự bị Đại học, đến các vùng sâu, vùng xa tuyên truyền, tìm hiểu, hỗ trợ, giúp các học sinh nghèo có điều kiện để bước vào Đại học, mở các lớp đào tạo cấp chứng chỉ Tin học .... Đặc biệt, Ban thực hiện dự án còn kết hợp với Trung tâm giới thiệu việc làm ĐHH tổ chức các lớp Bồi dưỡng kỹ năng tìm việc cho sinh viên, mời các doanh nghiệp từ các thành phố lớn như TPHCM, HN, Đà Nẵng,...đến để tổ chức các buổi giao lưu, thông tin cho sinh viên các nhu cầu về thị trường lao động, quãng bá tìm việc của sinh viên trên các phương tiện thông tin đại chúng. Ngoài ra, trung tâm này còn giúp giới thiệu các công việc làm thêm cho các sinh viên thiệt thòi để có thêm thu nhâp, chi phí cho học tập...

Bà K.Fuller cùng các thành viên trong Đoàn quỹ Ford đánh giá cao những kết quả mà Ban điều phối cũng như Ban thực hiện Dự Án PHE ĐHH đã làm được trong thời gian qua, đồng thời cũng tìm hiểu một số vấn đề xung quanh việc thực hiện dự án như: các khâu, các tiêu chí trong việc tuyển chọn những học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được hưởng hỗ trợ của dự án, tìm hiểu kỹ hơn các hoạt động tư vấn tìm việc làm và các giai đoạn học tập nghiên cứu tiếp theo sau Đại học của các sinh viên này,...

Sau buổi làm việc, Đoàn Quỹ Ford đã có chuyến khảo sát và viếng thăm lớp học Tin A, B các sinh viên thiệt thòi được hưởng trợ giúp của dự án PHE tại cơ sở Đào tạo thuộc Trung tâm Công nghệ Thông tin Đại học Huế.

Dưới đây là một số hình ảnh của buổi làm việc:

Đoàn làm việc ĐHH

Đoàn làm việc của Quỹ Ford

Đoàn quỹ Ford đến thăm lớp Tin B tại Trung Tâm CNTT - ĐHH

Đoàn quỹ Ford đến thăm lớp Tin A tại Trung Tâm CNTT - ĐHH

NT-ĐHH.

 

 

 

 

Liên kết
×