English | Français   rss
Liên kết
Lễ kỷ niệm năm Vật lý quốc tế và 100 năm Einstein phát minh ra thuyết tương đối (17-08-2005 07:27)
Góp ý
Sáng ngày 16/08/2005, tại Hội trường số 03 Lê Lợi - Đại học Huế, đã diễn ra buổi Giao lưu kỷ niệm năm Vật lý quốc tế và 100 năm Einstein phát minh ra thuyết tương đối.

Đến tham dự buổi giao lưu có: GS.Đào Vọng Đức - Giám đốc Trung tâm VLLT, Viện truởng Viện Vật lý; GS.Nguyễn Ái Việt - Viện trưởng Viện VL&ĐT, Hội trưởng Hội VLLT; GS.TSKH Nguyễn Viễn Thọ - Giám đốc Đại học Huế; Bà Nguyễn Hồng Hạnh, Phó Phòng Khoa giáo, Ban Khoa giáo Tỉnh ủy TT-Huế. Ngoài ra đến với buổi giao lưu còn có các thành viên của Chi hội Vật lý TT-Huế, đại diện các giáo viên giảng dạy môn Vật lý ở phổ thông, đại diện học sinh chuyên Lý Trường PTTH Quốc học, sinh viên lớp cử nhân Vật lý chất lượng cao, sinh viên Vật lý của Trường ĐHKH, ĐHSP thuộc Đại học Huế.

Buổi lễ này nằm trong khuôn khổ của "Hội nghị Vật lý lý thuyết toàn quốc lần thứ 30" diễn ra tại Huế nhằm kỷ niệm năm Vật lý quốc tế và 100 năm, tức từ năm 1905, nhà Vật lý thiên tài, lỗi lạc nhất thế giới Albert Einstein, đã công bố 4 công trình khoa học nổi tiếng góp phần làm thay đổi nhận thức của nhân loại, đó là: Thuyết tương đối hẹp, thuyết lượng tử ánh sánghiệu ứng quang điện, lý thuyết về chuyển động Browncông thức liên hệ giữa khối lượng và năng lượng.

Tại buổi lễ, các nhà khoa học, các giáo viên cũng như các học sinh sinh viên đã có dịp xem lại cuốn phim tư liệu giới thiệu tiểu sử, thân thế và sự nghiệp khoa học của nhà Vật lý Einstein, ngoài ra còn được nghe các phát biểu của một số nhà khoa học đại diện cho TW Hội Vật lý Việt Nam. Đặc biệt là buổi giao lưu giữa Ban Tổ chức "Hội nghị VLLT toàn quốc lần thứ 30" với học sinh, sinh viên ở Huế. Cuộc giao lưu đã nêu lên các vấn đề về giảng dạy và học tập vật lý ở các cấp trong giai đoạn hiện nay, đồng thời khẳng định vai trò của Vật lý học đối với sự phát triển của xã hội, góp phần làm tăng thêm sự ham thích và say mê học tập môn vật lý của các học sinh, sinh viên, từ đó sẽ tạo động lực để giúp các em có nhiều đóng góp hữu ích hơn nữa cho sự phát triển của xã hội.

NT-ĐHH.

 

 

 

Liên kết
×