English | Français   rss
Liên kết
Lễ công bố quyết định Thành lập Nhà xuất bản Đại học Huế (10-10-2005 16:46)
Góp ý
Căn cứ quyết định số 33/2005/QĐ-BVHTT ngày 19/08/2005 Bộ Văn hóa - Thông tin về việc cho phép Đại học Huế thành lập Nhà xuất bản, vào ngày 07/10/2005, Đại học Huế đã long trọng tổ chức lễ công bố quyết định Thành lập Nhà xuất bản Đại học Huế.

Đây là niềm vui lớn của toàn thể cán bộ, công nhân viên Đại học Huế, là sự kiện đánh dấu sự tiến bộ, phát triển đi lên và ngày càng hoàn thiện bộ máy về cơ cấu tổ chức, chức năng hoạt động và khả năng đáp ứng nhu cầu ngày càng cao cho sự nghiệp giáo dục, đào tạo của Đại học Huế trong quá trình hội nhập, phát triển.

Tuân thủ các điều khoản về Luật xuất bản đã được ban hành, với chức năng và nhiệm vụ được giao, Nhà xuất bản Đại học Huế có mục đích: Thông qua việc sản xuất, phổ biến những xuất bản phẩm đến cán bộ, giáo viên, sinh viên, học sinh và nhiều người trong xã hội, nhằm: tuyên truyền, phổ biến quan điểm, chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước; giới thiệu tri thức thuộc các lĩnh vực về chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, giáo dục và đào tạo, khoa học và công nghệ, văn học, các công trình nghiên cứu khoa học đáp ứng nhu cầu nghiên cứu, giảng dạy, học tập của mọi người trong Đại học Huế và ngoài xã hội.

Hiện nay, Đại học Huế đang khẩn trương xúc tiến các bước về xây dựng bộ máy tổ chức nhân sự, xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị...để sớm ra mắt Nhà xuất bản Đại học Huế và cho ra đời những ấn phẩm có chất lượng cao, đáp ứng sự tin yêu của lãnh đạo cấp trên và lòng mong mỏi của mọi người.

Cùng với 51 Nhà xuất bản trên cả nước bước vào một giai đoạn mới với nhiều cơ hội phát triển, nhưng cũng đầy cam go, thử thách, Đại học Huế tin tưởng rằng: với sự chỉ đạo sáng suốt và giúp đỡ của cấp trên, sự hợp tác có lợi ích chính đáng của các nhà khoa học, các giáo sư tiến sỹ, các nhà giáo... sự giúp đỡ thân thiện, bình đẳng giữa các Nhà xuất bản, sự phấn đấu không mệt mỏi của lãnh đạo và toàn thể cán bộ, giáo viên, công nhân viên trong Đại học Huế, Nhà xuất bản Đại học Huế sẽ sớm đi vào hoạt động và ngày càng phát triển, góp phần xây dựng Đại học Huế ngày càng lớn mạnh, khẳng định thương hiệu Đại học Huế trong sự đánh giá về chất lượng giáo dục - đào tạo trong nước và quốc tế.

Cũng tại buổi lễ, TS. Nguyễn Xuân Khoát, Chánh Văn Phòng Đại học Huế đã được bổ nhiệm là Giám đốc Nhà xuất bản Đại học Huế theo quyết định số 5627/QĐ-BGD&ĐT ngày 06/10/2005 và TS. Hoàng Hữu Hòa, Phó Trưởng Ban Đào tạo Đại học được bổ nhiệm là Tổng Biên tập Nhà xuất bản Đại học Huế theo quyết định số 5628/QĐ-BGD&ĐT ngày 06/10/2005.

NT-ĐHH.

Liên kết
×