English | Français   rss
Liên kết
Đại học Huế ký kết hợp tác với Đại học - Nice Sophia Antipolis - Pháp (26-06-2009 17:14)
Góp ý
Ngày 26/6/2009, Đoàn Đại học Nice - Sophia Antipolis - Cộng hoà Pháp do GS. Albert Marouani, Chủ tịch dẫn đầu và GS. Eliane Kotler, Phó Chủ tịch đã đến thăm, làm việc tại Đại học Huế. PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn, Giám đốc Đại học Huế đã tiếp và làm việc với đoàn. Hai bên đã cùng ký kết biên bản ghi nhớ nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác và trao đổi giữa hai đại học, Đại học Huế và Đại học Nice.

Hai bên sẽ thúc đẩy các hoạt động hợp tác và cam kết hỗ trợ các hợp tác trực tiếp giữa các cá nhân, đơn vị đào tạo và nghiên cứu trực thuộc theo đúng các quy định hiện hành. Hai bên thoả thuận những dạng hợp tác sẽ được ưu tiên triển khai trong thời gian đến: trao đổi cán bộ giữa hai trường để họ có thể tham gia các hoạt động khoa học như hội nghị khoa học, hội nghị chuyên đề, hội thảo; trao đổi các tài liệu liên quan đến chương trình giảng dạy, nghiên cứu khoa học và triển khai ứng dụng khoa học kỹ thuật thuộc các lĩnh vực mà cả hai bên cùng quan tâm; trao đổi kinh nghiệm thông qua các đoàn khách mời, gồm những cán bộ quản lý hoặc cán bộ giảng dạy - nghiên cứu khoa học, làm việc trong thời gian ngắn; triển khai các hoạt động chung giữa hai trường về nghiên cứu khoa học và triển khai ứng dụng công nghệ; trao đổi sinh viên theo các chương trình đào tạo tương đương giữa hai trường; trao đổi sinh viên đăng ký trong một chương trình làm việc - học tập hoặc thực tập chuyên ngành.

Đại học Nice là một Đại học đa ngành được thành lập năm 1965, tuy nhiên, nguồn gốc lịch sử của Trường được tính từ thế kỷ XVII. Trường có khoảng 25.000 sinh viên, trong đó khoảng 17,1% là sinh viên người nước ngoài, 1400 giảng viên và nghiên cứu viên. Trường đã ký kết 26 văn bản hợp tác với các trường đại học Châu Á, trong đó có 7 văn bản được ký kết với các trường đại học Việt Nam.

Hồng Sam
 

Liên kết
×