English | Français   rss
Liên kết
Đại hội Đảng bộ Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Huế lần thứ II nhiệm kỳ 2010 – 2015 (30-06-2010 08:56)
Góp ý
Trong 2 ngày 27 - 28/6/2010, Đảng bộ Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Huế đã tổ chức đại hội lần thứ II nhiệm kỳ 2010 - 2015. Đại hội với chủ đề "Nâng cao năng lực lãnh đạo của Đảng bộ, đổi mới công tác quản lý, từng bước phát triển theo chiều sâu một số lĩnh vực quan trọng".
Taị báo cáo kiểm điểm của ban chấp hành Đảng bộ Trường, trong nhiệm kỳ qua, Đảng ủy luôn bám sát Nghị quyết của Đại hội lần thứ I và Hội nghị đảng viên giữa nhiệm kỳ để tổ chức, triển khai thực hiện trong mọi mặt hoạt động của nhà trường; luôn chú ý những vấn đề mới nảy sinh để đề ra giải pháp lãnh đạo kịp thời. Xây dựng tốt mối quan hệ công tác giữa Đảng ủy và Chính quyền. Đảng ủy đã quan tâm lãnh đạo các tổ chức quần chúng, đảm bảo sự lãnh đạo của Đảng trong mọi hoạt động của Nhà trường một cách trực tiếp, toàn diện và kịp thời; giữ vững khối đoàn kết nhất trí cao trong Đảng bộ và trong toàn Trường. Nhờ vậy Trường Đại học Ngoại ngữ vẫn tiếp tục giữ vững nhịp độ phát triển nhanh, ổn định.

Đảng ủy đã làm tốt công tác quy hoạch cán bộ lãnh đạo, cán bộ quản lý và quy hoạch cán bộ chuyên môn, đúng quy trình và đảm bảo chất lượng để thích ứng được với tốc độ phát triển nhanh chóng và yêu cầu nâng cao chất lượng đào tạo của Nhà trường. Đảng ủy đã tập trung lãnh đạo tốt công tác xây dựng cơ cấu tổ chức Nhà trường và công tác nhân sự bổ nhiệm các chức danh theo nhiệm kỳ mới của Hiệu trưởng 2009 - 2014, đưa các hoạt động của Nhà trường đi vào nề nếp, ổn định và phát triển.

Đảng ủy đã coi trọng công tác xây dựng Đảng trên cả 3 mặt chính trị, tư tưởng và tổ chức, nhờ vậy nâng cao được năng lực và sức chiến đấu của Đảng, tổ chức sinh hoạt Đảng có nội dung phong phú và thiết thực. 

Đại hội Đảng bộ Trường ĐH Ngoại ngữ - Đại học Huế lần thứ II nhiệm kỳ 2010 - 2015 đã đề ra phương hướng : "Quán triệt, tiếp thu đầy đủ, sâu sắc và thực hiện sáng tạo các nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, nghị quyết, chỉ thị về giáo dục và đào tạo của Đảng, Chính phủ, Ngành; phát huy khối đại đoàn kết, thực hiện dân chủ cơ sở, lãnh đạo toàn thể CBVC-HĐLĐ-SV luôn trau dồi học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, giữ vững lập trường chính trị, nâng cao năng lực lãnh đạo của các cấp ủy đảng, phát huy sáng kiến; không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ học tập và ứng dụng công nghệ thông tin trong các mặt công tác, tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy và học tập phù hợp với đào tạo theo học chế tín chỉ; đổi mới về cơ bản công tác quản lý giáo dục đại học; duy trì và phát triển quy mô đào tọa một cách hợp lý, củng cố và từng bước đào tạo liên thông quốc tế một số ngành đào tạo cũ và mở thêm một số ngành, chuyên ngành mới phù hợp với nhu cầu xã hội; đẩy mạnh NCKH theo hướng hợp tác liên khoa, liên trường và hợp tác quốc tế trong nghiên cứu cơ bản về ngôn ngữ; văn hóa, du lịch, quan hệ quốc tế kết hợp với nghiên cứu ứng dụng về phương pháp giảng dạy, phương pháp biên phiên dịch, phương pháp phân tích xã hội học; lấy quan hệ đối ngoại và hợp tác quốc tế làm mũi nhọn chiến lược phục vụ cho các mặt hoạt động của Trường".

Đại hội cũng đã đưa ra một số chỉ tiêu phấn đấu như: về quy mô, đến năm 2015 trường sẽ thành lập them 1 - 2 trung tâm nghiên cứu và đào tạo; Trường sẽ mở thêm 3 - 4 chuyên ngành đào tạo cử nhân; 1 - 2 chuyên ngành đào tạo thạc sĩ; 1 - 2 chuyên ngành đào tạo tiến sĩ; quy mô tuyển sinh hàng nằm khoảng 1000 sinh viên hệ đại học chính quy, 900 sinh viên hệ đại học không chính quy và liên thông cao đẳng lên đại học, 50 - 60 sinh viên học theo chương trình liên kết với nước ngoài, 80 - 90 học viên cao học, 3 - 4 nghiên cứu sinh. Về đào tạo và nghiên cứu khoa học, thực hiện đổi mới phương pháp giảng dạy ở 100% các ngành học và môn học, xây dựng được 1 - 2 chương trình đào tạo của khoa Tiếng Anh trọng điểm có tính liên thông cao tại khu vực Đông Nam Á; phấn đấu có 20 đề tài cấp Đại học Huế và cấp Bộ, 1 - 2 đề tài cấp tỉnh, 1- 2 đề tài nghiên cứu liên trường hoặc liên kết với nước ngoài, 1 - 2 hội nghị và hội thảo khoa học toàn quốc hoặc khu vực Đông Nam Á, tăng cường cơ sở vật chất, xây dựng đội ngũ có 230 cán bộ giảng dạy, trong đó từ 95-100% có trình độ thạc sĩ, có thêm 2-3 phó giáo sư, 15-17 tiến sĩ, phấn đấu 100% chi bộ đều đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh.

Kết quả bầu cử Ban Chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ II (2010-2015)
1. Trần Văn Phước, UVTV, Bí thư
2. Bảo Khâm, UVTV, Phó Bí thư.
3. Vũ Yến Sơn, UVTV, CN UBKTĐU.
4. Lê Thị Thanh Hoa
5. Phạm Thị Hồng Nhung
6. Hà Huy Kỷ
7. Đỗ Thị Xuân Dung
8. Nguyễn Tình
9. Liêu Vĩnh Dũng
10. Ngô Thị Minh
11. Trần Thị Thu Sương

Đoàn đại biểu chính thức đi dự đại hôi Đảng bộ Đại học Huế lần thứ IV gồm:
Đại biểu đương nhiên:
1. PGS. TS Trần Văn Phước Đảng ủy viên Đại học Huế, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường.
2. Th. S Nguyễn Văn Thanh, Đảng ủy viên Đại học Huế.

Đại biểu chính thức:
1. Đỗ Thị Xuân Dung
2. Liêu Vĩnh Dũng
3. Lê Thị Thanh Hoa
4. Bảo Khâm
5. Hà Huy Kỷ
6. Ngô Thị Minh
7. Phạm Thị Hồng Nhung
8. Vũ Yến Sơn
9. Nguyễn Tình

Đại biểu dư khuyết:
1. Trần Thị Thu Sương.

HS

Liên kết
×