English | Français   rss
Liên kết
Đại hội Đảng bộ Trung tâm Giáo dục Quốc phòng - Đại học Huế (10-06-2010 14:12)
Góp ý
Trong hai ngày 6-7/6/2010, Đảng bộ Trung tâm Giáo dục Quốc phòng đã tổ chức Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2010 - 2015.

Đại hội Chi bộ cơ sở Trung tâm Giáo dục Quốc phòng lần thứ III nhiệm kỳ 2005 - 2010 tiến hành vào tháng 9/2005. Năm năm qua, Chi bộ (nay là Đảng bộ với 3 chi bộ cơ sở) Trung tâm Giáo dục Quốc phòng đã tập trung trí tuệ phát huy tốt năng lực lãnh đạo, đoàn kết nhất trí, vượt qua khó khăn, lãnh đạo thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2005 - 2010.

 

Công tác đào tạo và quản lý sinh viên được xác định là nhiệm vụ chính trị trọng tâm thường xuyên của Đảng bộ. Mặc dù số lượng sinh viên tăng nhanh và nhiều đối tượng khác nhau nhưng Trung tâm vẫn bảo đảm đào tạo đúng quy chế, quy trình đào tạo từ xây dựng kế hoạch, tổ chức đào tạo, kiểm tra, cấp chứng chỉ. Công tác kế hoạch đào tạo luôn được chủ động triển khai xây dựng sớm, bảo đảm có sự phối hợp chặt chẽ với các trường, phù hợp với đặc điểm tình hình của các đơn vị.

 

Bên cạnh công tác chuyên môn, công tác xây dựng Đảng bộ và lãnh đạo công tác quần chúng đã được lãnh đạo Trung tâm chú trọng bằng cách tổ chức thường xuyên các hoạt động để Đảng viên, cán bộ viên chức học tập, quán triệt các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng các cấp, của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa X, thực hiện các cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" trong toàn Đảng bộ...

 

Nhiệm kỳ 2010 - 2015 của Đảng bộ Trung tâm Giáo dục Quốc phòng có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, đánh dấu một giai đoạn phát triển mới cả về quy mô và chất lượng. Trung tâm tiếp tục hoàn thiện quy hoạch giai đoạn 2010 - 2015, bảo đảm phục vụ tốt cho việc nâng cấp quy mô đào tạo từ 13.000 đến 15.000 sinh viên mỗi năm.

 

Quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, đồng thời tiếp tục quán triệt và thực hiện Nghị quyết Ban chấp hành Trung ương lần thứ 8 (khóa IX) về chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới và các Nghị quyết, Chỉ thị về giáo dục và đào tạo nói chung và giáo dục quốc phòng an ninh nói riêng của Đảng và Chính phủ, Đảng bộ Trung tâm Giáo dục Quốc phòng đề ra phương hướng: tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng và đoàn kết thống nhất, quyết tâm vượt mọi khó khăn trở ngại, chủ động sáng tạo, phát huy những kết quả đạt được và những lợi thế sẵn có, tiếp tục giữ vững ổn định và đẩy nhanh phát triển; duy trì thực hiện có nề nếp quy trình đào tạo, không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học; xây dựng đội ngũ cán bộ có năng lực và trình độ chuyên môn cao; nâng cao công tác chỉ huy, công tác quản lý, chấp hành nghiêm kỷ luật của Đảng, của Quân đội và quy định của đơn vị, pháp luật của nhà nước; tích cực đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học, cải tiến phương pháp giảng dạy; sử dụng có hiệu quả trang thiết bị cơ sở vật chất; xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, lãnh đạo đơn vị thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị trong giai đoạn mới.

 

Kết quả bầu Ban Chấp hành Đảng bộ khóa mới và đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đảng bộ Đại học Huế:

 

* Ban Chấp hành Đảng bộ:

1. Nguyễn Sơn Bình

2. Trần Văn Bảng

3. Trần Văn Cường

4. Nguyễn Tiến Đồng

5. Đỗ thị Ngọc Hà

6. Trần Lê Minh

7. Nguyễn Mạnh Tiến

* Bí thư Đảng ủy: Nguyễn Sơn Bình

* Phó Bí thư: Nguyễn Mạnh Tiến

* Đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Đảng bộ Đại học Huế:

1. Lê Viết Ngư (đương nhiệm)

2. Nguyễn Sơn Bình

3. Trần Văn Cường

4. Đỗ thị Ngọc Hà

5. Nguyễn Mạnh Tiến

Đại biểu dự khuyết: Trần Văn Bản

* Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy:

1. Nguyễn Mạnh Tiến (Chủ nhiệm)

2. Trần Văn Cường

3. Lê thị Mai Oanh

 

PV

Liên kết
×