English | Français   rss
Liên kết
Phong tặng danh hiệu Giáo sư danh dự cho 5 giáo sư người nước ngoài có đóng góp xuất sắc cho Đại học Huế (07-06-2010 13:38)
Góp ý
Ngày 5/6/2010, Giám đốc Đại học Huế đã trao các quyết định phong tặng danh hiệu Giáo sư danh dự cho 5 giáo sư người nước ngoài có nhiều cống hiến trong sự nghiệp đào tạo và nghiên cứu khoa học cho Đại học Huế, bao gồm: Giáo sư Phạm Quang Hưng, Đại học Virginia, Hoa Kỳ; TS. Thomas Reginald Preston, Đại học Nông nghiệp Nhiệt đới, Colombia; TS. Britta Antonsson Ogle; GS. Jan Erik Lindberg và GS. Robert Brian Ogle thuộc Đại học Khoa học Nông nghiệp, Thụy Điển.

*Giáo sư Phạm Quang Hưng:

- Giáo sư Phạm Quang Hưng là Giáo sư chính thức đang nghiên cứu và giảng dạy ở Khoa Vật lý, Trường Đại học Virginia, Hoa Kỳ.

- Từ năm 2004 đến nay, Giáo sư Phạm Quang Hưng đã có những cống hiến cho sự nghiệp giáo dục ở Đại học Huế nói chung và Trường Đại học Sư phạm nói riêng.

- Đã sắp xếp cho việc ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Đại học Huế và Đại học Virginia, Hoa Kỳ vào tháng 4 năm 2007, điều này giúp thiết lập mối quan hệ liên kết giữa Đại học Huế và Đại học Virginia.

- Góp phần xây dựng chương trình Vật lý theo chương trình tiên tiến thí điểm của Bộ Giáo dục và Đào tạo, chương trình này dựa theo chương trình gốc của Khoa Vật lý, Trường ĐH Virginia Hoa Kỳ.

- Là điều phối viên chính thức của chương trình Vật lý tiến tiến, GS đã liên hệ và mời những giáo sư vật lý có tầm cỡ trên thế giới đến tham gia giảng dạy ở Đại học Huế. Đến nay, gần 30 lượt các giáo sư, tiến sĩ là giảng viên các trường Đại học danh tiếng ở nước ngoài đã được mời về giảng dạy cho chương trình thông qua sự điều hành của giáo sư Phạm Quang Hưng.

- Làm đầu mối xúc tiến các đợt gửi cán bộ của Đại học Huế sang học tập ở Khoa Vật lý và Khoa Toán của Trường ĐH Virginia; từ năm 2007 đến nay, đã có 06 đoàn cán bộ từ Đại học Huế đến học tập và làm việc tại Đại học Virginia dưới sự giúp đỡ của GS. Phạm Quang Hưng

- Là giảng viên trực tiếp giảng dạy trong chương trình Vật lý tiên tiến

- Hướng dẫn chính NCS Nguyễn Thị Như Lê, Khoa Lý Trường ĐH Sư phạm làm luận án tiến sĩ theo những hướng nghiên cứu mới của giáo sư; hướng dẫn đề tài tốt nghiệp cho những sinh viên năm 4 chương trình vật lý tiên tiến.

- Đẩy mạnh các seminar để trao đổi các hướng nghiên cứu và phương pháp giảng dạy với các giảng viên Vật lý của Đại học Huế.

- Năm 2009, GS. Phạm Quang Hưng đã tổ chức seminar tư vấn và giới thiệu các cơ hội học tập thạc sĩ và tiến sĩ cho sinh viên chương trình Vật lý tiên tiến và giảng viên Vật lý của Đại học Huế.

- Liên lạc đê tổ chức hội nghị quốc tế về Vật lý lý thuyết ở Trường Đại học Sư phạm Huế - Đại học Huế trong năm 2011 sắp tới.

* TS. Reg Thomas PRESTON:

- Năm 1965-1971: Chính phủ Cu Ba mời làm giám đốc kỹ thuật của Viện NC Chăn (Instituto de Ciencia Animal). Đã đào tạo hơn 100 cán bộ khoa học cho Viện.

 - Từ 1972 làm tư vấn độc lập về Nông nghiệp cho các Viện, Trường và Tổ chức Chính phủ, Phi Chính phủ.

- Từ 1988 đến nay làm cố vấn kỹ thuật cho các chương trình phát triển Nông nghiệp cho Việt Nam do Sida (Thụy Điển) tài trợ. Đã thành lập trường đại học tư thục - Đại học Nông nghiệp Nhiệt đới.

- Tham gia giảng dạy nhiều khóa Cao học chăn nuôi ở Việt Nam từ 1996.

- Tham gia hướng dẫn cho 23 thạc sĩ Chăn nuôi của Việt Nam, trong đó có 6 thạc sĩ của Đại học Nông Lâm Huế (Lê Đức Ngoan, Nguyễn Thị Lộc, Lê Văn An, Võ Thị Kim Thanh, Nguyễn Duy Quỳnh Trâm, Dư Thanh Hằng).

- Là Tổng biên tập tạp chí khoa học Điện tử: Nghiên cứu Chăn nuôi để Phát triển Nông thôn từ năm 1989.

- Là tác giả của 3 quyển sách, trong đó có 1 quyển đã được dịch ra tiếng Việt, và hơn 500 bài báo khoa học trên các tạp chí Quốc tế.

- Người khâu nối các nhà KHNN VN với thế giới và tham gia tích cực vào đào tạo nhân lực cho VN và cho trường ĐHNL

- Bộ trưởng NN&PTNT tặng kỹ niệm chương vì sự nghiệp phát triển NNVN

* TS. Britta Antonsson OGLE:

-  1991 - 1995, hỗ trợ kỹ thuật cho nghiên cứu về An ninh lương thực ở Bolivia, Tanzania, Thái Lan và Việt Nam

-  1999 - 2005, Giám đốc chương trình Dinh dưỡng Toàn cầu, trong đó có Việt Nam (BV Trung ương Huế)

-  2002 - 2005: tham gia chương trình Đa dạng hóa khẩu phần cho người lớn và trẻ em Việt Nam, tài trợ bởi HĐNC Thụy Điển

- 2002-2006: tham gia nghiên cứu trong chương trình Canh tác bền vứng do EU tài trợ ở Việt Nam và Trung Quốc.

-  2004-2009: Điều phối viên/Giám đốc dự án Phát triển Nông thôn Bền vững ở Việt Nam do Sida tài trợ. Chương trình có sự tham gia của 11 trường đại học (Nông Lâm - TP Hồ Chí Minh, Đại học Cần Thơ, Đại học An Giang, Đại học NN Hà Nội, ĐH Vinh, ĐH NL Thái Nguyên, ĐH Tây Nguyên), viện NCCS và CLNN&PTNT và Viện chăn nuôi.

-  Chương trình nói trên đã đào tạo cho Việt Nam 30 thạc sĩ, 4 tiến sĩ và hàng chục nghiên cứu khác nhau nhằm giải quyết các vấn đề cấp bách trong PTNT ở Việt Nam.

-  Người đề xướng chương trình liên kết đào tạo thạc sĩ Phát triển Nông thôn giữa ĐHNL Huế và ĐHKHNN Thụy Điển từ 2004. Đây là chương trình liên kết đào tạo đầu tiên về PTNT ở Việt Nam. Chương trình đào tạo này đã có 3 khóa tốt nghiệp và mở ra hướng mới cho ĐH.

-  Tham gia giảng dạy nhiều môn học cho nhiều khóa thạc sĩ PTNT ở Việt Nam.

- Tham gia hướng dẫn chính cho nhiều thạc sĩ của Việt Nam, trong đó có trường ĐHNL Huế.

-  Tác giả và đồng tác giả của 4 quyển sách, biên tập chính của 4 kỹ yếu hội thảo quốc tế.

-  Tác giả và đồng tác giả của 27 bài báo khoa học đăng trên các tạp chí Quốc tế.

-  Người có nhiều đóng góp cho đào tạo nhân lực VN trong lĩnh vực dinh dưỡng người và phát triển Nông thôn cho trường ĐHNL nói riêng và VN nói chung

-   TS Britta Ogle đã được Bộ trưởng Giáo dục-Đào tạo Việt Nam tặng Kỹ niệm chương vì sự nghiệp Giáo dục năm 2008.          

* GS.TS Robert Brian OGLE: 

-     Từ năm 1989 đến 2000, tham gia chương trình hợp tác phát triển chăn nuôi cho Việt Nam - là điều phối viên. Chương trình có sự tham gia các trường đại Nông nghiệp (Đại học Nông Lâm - TP Hồ Chí Minh, Đại học Cần Thơ, Đại học An Giang) và Viện chăn nuôi.

-   Từ năm 2001-nay: Điều phối viên chương trình NC Phát triển Nông nghiệp cho tiểu vùng Mekong (MEKARN).Chương trình có sự tham gia các nước: Việt Nam, Lào và Camphuchia. Ở Việt Nam, các trường đại Nông Lâm - TP Hồ Chí Minh, Đại học Cần Thơ, Đại học An Giang, Đại học NN Hà Nội và Viện chăn nuôi tham gia chương trình.

-   Hai chương trình nói trên đã đào tạo cho Việt Nam 36 thạc sĩ, 18 tiến sĩ (còn 15 NCS sẽ bảo vệ 2010-2011), và hàng trăm nghiên cứu khác nhau nhằm giải quyết các vấn đề cấp bách trong chăn nuôi ở Việt Nam.

-  Người đề xướng chương trình đào tạo thạc sĩ Chăn nuôi cho các nước Việt Nam, Lào, Camphuchia, và chương trình đào tạo tiến sĩ "Sandwich" cho Việt Nam.

- Tham gia giảng dạy nhiều môn học cho nhiều khóa thạc sĩ Chăn nuôi ở Việt Nam.

- Tham gia hướng dẫn chính và hướng dẫn phụ cho nhiều thạc sĩ và tiến sĩ của Việt Nam (11) và Đại học Huế (6): Dr Lê Đức Ngoan, Dr Lê Văn An, Dr Trần Thị Thu Hồng; Ths Nguyễn Thi Lộc, Võ Thi Kim Thanh, và NCS Nguyễn Duy Quynh Trâm.

-  Tác giả và đồng tác giả của 4 quyển sách, biên tập chính của 4 kỹ yếu hội thảo quốc tế.

- Tác giả và đông tác giả của 60 bài báo khoa học đăng trên các tạp chí Quốc tế.

-  Người khởi xướng hợp tác với Việt Nam từ những năm 1987 và đào tạo nguồn nhân lực về Chăn nuôi cho Việt Nam, và trường ĐHNL

- Bộ trưởng NN&PTNT tặng kỹ niệm chương vì sự nghiệp NNVN

GS.TS. Jan Erik LINDBERG

- Tham gia giảng dạy nhiều khóa học thạc sĩ Chăn nuôi ở Việt Nam

- Hướng dẫn chính 6 TS và hướng dẫn phụ 5 TS nghiên cứu Post-Doc

- Hướng dẫn chính 17 NCS, trong đó có  4 NCS của trường Đại học Nông Lâm Huế (Lê Đức Ngoan, Lê Văn An, Trần Thị Thu Hồng, Nguyễn Duy Quỳnh Trâm); hướng dẫn phụ 12 NCS, trong đó  5 NCS Việt Nam (Bùi Huy Như Phúc, Bùi Xuân Mến, Nguyễn Thị Kim Đông, Đỗ Việt Minh, Ninh Thị Len).

- Ấn phẩm: hơn 130 bài báo khoa học đăng trên các tạp chí Quốc tế

- Tham gia 14 hội đồng bảo vệ TS (làm phản biện và thành viên)

- Chủ tịch hội đồng Nutrition Commission of EAAP (http://www.eaap.org/)

-  Thành viên hội đồng biên tập nhiều tạp chí Quốc tế (e.g. Livest. Sci., Anim. Feed Sci. Technol., Animal, Brit. J. Nutr., Prevent. Vet. Med., Arch. Anim. Nutr., Anim. Physiol. Anim. Nutr., LRRD, Equine Vet. J.).

- Thành viên HĐKH Quốc tế về Sinh lý tiêu hóa của lợn từ 1997.

- Người đóng góp lớn cho đào tạo nhân lực bậc cao về lĩnh vực Chăn nuôi ở VN nói chung, trường ĐHNL nói riêng

- Bộ trưởng NN&PTNT tặng kỹ niệm chương vì sự PTNN Việt Nam

ĐHH

Liên kết
×