English | Français   rss
Liên kết
Khai mạc Festival Khoa học Huế 2010 (10-06-2010 13:09)
Góp ý
 Sáng 8.6, tại khuôn viên Đại học Huế số 3 Lê Lợi, Festival Khoa học với chủ đề "Y học với sức khỏe cộng đồng" do Trường ĐH Y Dược - Đại học Huế phối hợp với ĐH Sassari- Italia tổ chức đã được khai mạc. Tham dự còn có các giảng viên, nhà khoa học của các trường đại học về y dược tại Úc và Luxembourg.

Được bắt đầu từ ngày 8.6 và kết thúc vào ngày 12.6, Festival Khoa học là sự tổng hợp của nhiều loại hình sinh hoạt khoa học khác nhau, bao gồm các phiên báo cáo khoa học, các hội nghị bàn tròn, triển lãm, chiếu phim khoa học, các hội nghị, hội thảo vệ tinh và các hoạt động hưởng ứng của sinh viên Y Dược Huế. Nội dung các báo cáo và sinh hoạt khoa học lần này rất gần gũi và có ý nghĩa đối với sức khỏe của người dân trong cộng đồng như các nghiên cứu về văcxin ngừa ung thư, các bệnh nhiễm trùng mới xuất hiện, bệnh tăng huyết áp, đái tháo đường. Một vấn đề đang được xã hội quan tâm đó là sức khỏe tâm thần và hành vi nguy cơ cao ở thanh thiếu niên cũng sẽ là một vấn đề được thảo luận trong chương trình. Các chương trình văn nghệ chào mừng và hội thi tiếng Anh của sinh viên Y Dược cũng là những nội dung làm phong phú chương trình Festival Khoa học năm nay. Ngoài ra, người tham gia cũng có cơ hội được kiểm tra sức khỏe và tư vấn về phòng bệnh.

Ngoài ý nghĩa đóng góp chung vào thành công của Festival Huế 2010, Festival Khoa học còn là cơ hội để Đại học Huế nói chung và Trường ĐH Y Dược nói riêng xây dựng được nhiều mối quan hệ hợp tác tốt đẹp trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và khám chữa bệnh với các trường đại học, các tổ chức y tế quốc tế.

Đồng chí Ngô Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Trưởng ban tổ chức Festival Huế phát biểu tại buổi khai mạc Festival Khoa học Huế 2010

Đồng chí Ngô Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế (thứ 4 từ phải sang), PGS.TS. Nguyễn Đức Hưng, PGĐ Đại học Huế (bìa phải) và PGS.TS. Cao Ngọc Thành, Hiệu trưởng Trường ĐH Y Dược - ĐHH (bìa trái) trao chứng nhận và hoa cho các báo cáo viên và đại biểu đến từ Ý, Úc, Luxembourg.

Đại biểu tham quan các gian triển lãm tại Festival Khoa học Huế 2010

Người tham gia cũng có cơ hội được kiểm tra sức khỏe và tư vấn về phòng bệnh.

HS

Liên kết
×