English | Français   rss
Liên kết
Đại hội Đảng bộ Trung tâm Đào tạo Từ xa Đại học Huế (09-06-2010 14:58)
Góp ý
Ngày 4/6/2010, Đảng bộ Trung tâm Đào tạo Từ xa Đại học Huế đã tổ chức Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2010 - 2015.

Trung tâm Đào tạo Từ xa là một trong các Trung tâm lớn, quản lý, triển khai thực hiện công tác đào tạo từ xa của Đại học Huế. Trung tâm được thành lập đến nay đã gần 20 năm. Trong khoảng thời gian đó, chi bộ Trung tâm các nhiệm kỳ trước đây và Đảng bộ Trung tâm hiện nay đã có nhiều nỗ lực khắc phục khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên làm tốt công tác ổn định tư tưởng, tổ chức; triển khai công tác đào tạo và quản lý đào tạo một loại hình đào tạo mới của đất nước: hệ đào tạo đại học từ xa; tạo sự ổn định vững chắc của Trung tâm; hòa nhập, phát triển và trở thành một Trung tâm đào tạo từ xa mạnh ở khu vực Miền Trung và trong cả nước.

 

Có thể khẳng định rằng, thành tựu nổi bật của Đảng bộ Trung tâm Đào tạo từ xa trong nhiệm kỳ qua là: đã thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị, giữ vững sự ổn định về tư tưởng; xây dựng tổ chức, bộ máy; tuyển chọn bồi dưỡng, bố trí, sử dụng hợp lý đội ngũ cán bộ của Trung tâm; tạo nên sự đồng thuận, thống nhất cao các chủ trương của Trung tâm từ trong Đảng ra ngoài quần chúng. Trong trong điều kiện có rất nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, tài chính và đội ngũ cán bộ; có sự cạnh tranh gay gắt về địa bàn, ngành nghề, Đảng bộ Trung tâm Đào tạo Từ xa đã có nhiều chủ trương đúng để giữ vững địa bàn, giữ vững và tăng quy mô một cách hợp lý; giữ đúng quy chế và nâng cao dần chất lượng đào tạo; xây dựng uy tín, thương hiệu hệ đào tạo từ xa của Đại học Huế trong cả nước, được các cơ sở tiếp nhận chương trình đào tạo từ xa đánh giá cao.

 

Trong 5 năm qua, Quy mô đào tạo của Trung tâm qua tăng 14,04%, Trung tâm đã mở thêm 15 cơ sở tiếp nhận chương trình từ xa và tăng thêm 3 ngành đào tạo mới so với đầu nhiệm kỳ; tiến hành soát, bổ sung chương trình, lịch trình các ngành đã đào tạo; biên soạn chương trình, lịch trình các ngành đào tạo mới; liên kết với một số cơ sở để đào tạo từ xa liên thông. Công tác xét tuyển học viên, tổ chức quản lý, đào tạo, thi, kiểm tra và công nhận nhận tốt nghiệp được tiến hành chặt chẽ, đúng quy chế, hạn chế đến mức thấp nhất những thiểu sót, tồn tại. Công tác nghiên cứu khoa học được chúng trọng; cơ sở vật chất được tăng cường; đội ngũ cán bộ được bồi dưỡng, đào tạo theo yêu cầu phát triển; đời sống cán bộ, viên chức, lao động được giữ vững... Trung tâm có tích lũy và có đóng góp cho Đại học Huế. Đó là những điều kiện, là tiền đề quan trọng tạo ra thế và lực mới cho sự phát triển mạnh mẽ của Trung tâm trong những năm tới.

 

Đi đôi với công tác chuyên môn, Đảng bộ Trung tâm đã thường xuyên quan tâm công tác xây dựng Đảng và lãnh đạo các đoàn thể quần chúng. Chi bộ cơ sở Trung tâm đã được chuyển thành Đảng bộ. Đảng bộ Trung tâm và các chi bộ tuy mới thành lập nhưng đã đi vào hoạt động có nền nếp; các tổ chức quần chúng hoạt động hiệu quả, đã làm tốt chức năng tập hợp quần chúng. Các tổ chức chính trị của Trung tâm làm tốt công tác nắm bắt tư tưởng, xây dựng mối quan hệ đoàn kết, hoà nhập trong đơn vị; động viên đảng viên, đoàn viên, hội viên thực hiện tốt chức trách nhiệm vụ của mình, tham gia tích cực và đóng góp có hiệu quả vào các hoạt động của Đại học Huế.

 

Công tác phát triển đảng viên được quan tâm, Đảng bộ Trung tâm đã tiến hành bồi dưỡng, giúp đỡ và xem xét kết nạp 18 đảng viên mới. Công tác xây dựng Đảng, quản lý rèn luyện đảng viên đạt kết quả cao.

 

Phát biểu tại Đại hội, PGS.TS Nguyễn Văn Toàn, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Đại học Huế đánh giá cao sự đồng tâm nhất trí, nỗ lực khắc phục khó khăn và đóng góp của đội ngũ đảng viên, cán bộ viên chức, lao động Trung tâm Đào tạo Từ xa vào quá trình ổn định và phát triển của Trung tâm. Với trách nhiệm trước đại hội, mỗi một đảng viên đóng góp nhiều ý kiến thiết thực cho báo cáo chính trị; đồng thời phát huy dân chủ, sáng suốt lựa chọn những đồng chí có đức, có tài; có đổi mới, kế thừa; với cơ cấu hợp lý để bầu vào Ban chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ mới 2010 - 2015; bầu đoàn đại biểu của Đảng bộ dự Đại hội Đảng bộ Đại học Huế lần thứ IV có chất lượng. Đại hội Đảng bộ Trung tâm Đào tạo Từ xa lần thứ tư, nhiệm kỳ 2010 - 2015 là Đại hội của đổi mới, dân chủ, trí tuệ; là một mốc son mới, tạo cơ sở và niềm tin để Trung tâm Đào tạo Từ xa Đại học Huế phát triển ổn định hơn, vững chắc hơn hơn trong những năm tiếp theo.

 

Đại hội cũng đã tiến hành bầu Ban Chấp hành Đảng bộ, Bí thư, Phó Bí thư Đảng ủy và đoàn đại biểu dự đại hội đại biểu Đảng bộ Đại học Huế:

 

* Ban Chấp hành Đảng bộ:

1. Nguyễn Văn Hòa

2. Phùng Đình Mẫn

3. Lê Văn Tin

4. Vũ thị Thu Hà

5. Lê Nam Hải

6. Lê thị Cẩm Phương

7. Lâm Thái Bình

* Bí thư Đảng ủy: Nguyễn Văn Hòa

* Phó Bí thư: Phùng Đình Mẫn

* Đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Đảng bộ Đại học Huế:

1. Nguyễn Văn Hòa (Đại biểu đương nhiên)

2. Phùng Đình Mẫn

3. Vũ thị Thu Hà

4. Lê Nam Hải

5. Lê Văn Tin

Đại biểu dự khuyết: Lâm Thái Bình

* Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy:

1. Lê Nam Hải (Chủ nhiệm)

2. Lâm Thái Bình (Ủy viên)

3. Trường thị Hồng Trinh (Ủy viên)

 

PV

Liên kết
×