English | Français   rss
Liên kết
Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thiện Nhân dự hội thảo về đổi mới quản lý giáo dục giai đoạn 2010 - 2012 (27-04-2010 06:28)
Góp ý
Ngày 24/4/2010, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Đại học Huế đã tổ chức Hội thảo triển khai thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và chương trình hành động của Bộ Giáo dục và Đào tạo về đổi mới quản lý giáo dục đại học giai đoạn 2010 - 2012. Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Thiện Nhân đã dự và phát biểu chỉ đạo hội thảo.

Cùng đi với Phó Thủ tướng có Đồng chí Trần Quang Qúy, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; Đồng chí Trần Công Phong, Chủ tịch Công đoàn ngành Gíao dục Đào tạo. Về phía tỉnh Thừa Thiên Huế có đồng chí Nguyễn Văn Cao, Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện Tỉnh đoàn. Về phía Trung ương Đoàn có đồng chí Nguyễn Đắc Vinh, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên. PGS.TS Nguyễn Văn Toàn, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Đại học Huế đã dự và điều hành hội thảo. Hội thảo thu hút hơn 800 cán bộ Đoàn, Hội, Đoàn viên thanh niên tiêu biểu là giảng viên trẻ và sinh viên trong toàn Đại học Huế.

Sau phần báo cáo đề dẫn của TS. Nguyễn Công Hào, Bí thư Đoàn Thanh niên Đại học Huế và 4 báo cáo tham luận của sinh viên và giảng viên trẻ, đã có 19 ý kiến của sinh viên, giảng viên trẻ và đại diện các doanh nghiệp, đơn vị tuyển dụng tham gia thảo luận xoay quanh các vấn đề: vì sao phải nâng cao chất lượng đào tạo, làm gì để đảm bảo và nâng cao chất lượng đào tạo. Các vấn đề cụ thể đã được nêu ra như chống tiêu cực trong thi cử, chính sách tiền lương, học phí, hướng phát triển ngành nghề, sự gắn kết giữa đào tạo và nghiên cứu khoa học trong nhà trường, phát triển cơ sở vật chất phục vụ đào tạo, liên kết chặt chẽ giữa nhà trường, sinh viên  và nhà tuyển dụng, mô hình hoạt động các câu lạc bộ để phát triển các kỹ năng mềm cho sinh viên...

Phát biểu chỉ đạo tại Hội thảo, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Nguyễn Thiện Nhân đã hoan nghênh sự tham gia đóng góp ý kiến về nâng cao chất lượng giáo dục của đoàn viên thanh niên Đại học Huế. Phó Thủ tướng nhấn mạnh vai trò của Đoàn viên thanh niên trong việc triển khai chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và Chương trình hành động của Bộ Giáo dục và Đào tạo về đổi mới quản lý giáo dục, tạo sự đồng hướng giữa lợi ích của sinh viên, của nhà trường, của nhà tuyển dụng với lợi ích quốc gia. Phó Thủ tướng cũng khẳng định, để nâng cao chất lượng đào tạo, cả hệ thống phải chuyển biến, mọi người cùng có trách nhiệm trong đó sinh viên cũng phải chịu trách nhiệm với bản thân.

Phó Thủ tướng chỉ đạo Đại học Huế cam kết coi việc nâng cao chất lượng đào tạo là nghĩa vụ thiêng liêng; lãnh đạo nhà trường, cán bộ giảng viên đẩy mạnh hợp tác với các doanh nghiệp, đơn vị sử dụng lao động để họ tham gia vào quá trình đào tạo; thực hiện tốt hơn nữa 3 công khai, chấp nhận sự giám sát của xã hội để khẳng định vị thế của đại học, tiếp nhận những phản hồi và cùng chia sẻ những khó khăn.

Cũng trong ngày, Phó Thủ tướng đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế, trong đó, vấn đề tạo cơ chế về việc tiếp nhận vốn từ Bộ Kế hoạch - Đầu tư để tập trung dự án đầu tư xây dựng phát triển Đại học Huế được Phó Thủ tướng đặc biệt quan tâm.

Hồng Sam

Liên kết
×