English | Français   rss
Liên kết
Chiến lược phát triển - Từ kinh nghiệm của Đại học Quốc gia Hà Nội đến Đại học Huế (12-04-2010 06:54)
Góp ý
Ngày 10/4/2010, Đại học Huế đã tổ chức Hội nghị trao đổi kinh nghiệm về việc xây dựng chiến lược phát triển Đại học Huế. GS.TS Nguyễn Hữu Đức, Phó Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội đã đến dự và chia sẻ kinh nghiệm xây dựng chiến lược từ Đại học Quốc gia Hà Nội.

Theo Kết luận 48 của Bộ chính trị về việc đồng ý cho tỉnh TT Huế phấn đấu xây dựng trở thành Thành phố trực thuộc trung ương, trong đó Đại học Huế cũng đã được đồng ý cho xây dựng phát triển thành Đại học Quốc gia trong tương lai. Bên cạnh đó, thực hiện chỉ thị 296/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc đổi mới quản lý giáo dục đại học, định hướng chiến lược phát triển như thế nào để sớm đạt được mục tiêu đang là vấn đề được Ban Giám đốc, cán bộ, giảng viên Đại học Huế đặc biệt quan tâm.

Tại hội nghị, các vấn đề được đưa ra bàn thảo là Đại học Huế nên phát triển chiều rộng hay chiều sâu, chiến lược phát triển ngành nghề như thế nào, vấn đề thành lập các đơn vị mới, hợp tác quốc tế trong đào tạo và nghiên cứu khoa học và đánh giá xếp loại đại học...

Từ những kinh nghiệm của Đại học Quốc gia Hà Nội, Ban Giám đốc Đại học Huế và lãnh đạo các trường thành viên, các đơn vị trực thuộc sẽ có kế hoạch tiếp tục bàn thảo và lựa chọn hướng đi sắp tới trong lộ trình xây dựng và phát triển Đại học Huế.

Hồng Sam

Liên kết
×