English | Français   rss
Liên kết
Hội thảo Đánh giá – xếp hạng các trường đại học và cao đẳng Việt Nam (19-04-2010 06:33)
Góp ý
Ngày 16/4/2010, tại Trường ĐH Sư phạm - Đại học Huế, Hiệp hội các trường Đại học và Cao đẳng Việt Nam phối hợp với Đại học Huế tổ chức Hội thảo Đánh giá - xếp hạng các trường đại học và cao đẳng Việt Nam với sự tham gia của hơn 350 đại biểu đến từ 280 trường đại học và cao đẳng trên cả nước.

Năm 2000, từ một hội thảo nâng cao chất lượng đào tạo được tổ chức tại Hà Nội với sự tham gia của 70 đại biểu đại diện cho 52 trường đại học trong cả nước, hội nghị đã nhất trí đề nghị Đại học Quốc gia làm đầu mối Ban Liên lạc các trường đại học và cao đẳng Việt Nam (VUN). Từ đó đến nay, trải qua 4 giai đoạn do 4 đơn vị đảm nhiệm vị trí thường trực, VUN đã không ngừng lớn mạnh và phát triển, thu hút 260 trường đại học và cao đẳng trên cả nước tham gia thành viên. Những hoạt động của VUN đã có những ảnh hưởng tích cực nhằm tạo điều kiện cho các trường gặp gỡ, giao lưu, trao đổi về học thuật, đổi mới nội dung và phương pháp đào tạo trong các trường, tạo điều kiện nâng cao chất lượng đào tạo. Cùng với việc tổ chức các hội thảo liên quan đến các vấn đề giáo dục đại học, đây là năm thứ hai VUN tổ chức hội nghị đánh giá và xếp hạng các trường đại học và cao đẳng ở nước ta.

Nội dung của hội thảo lần này là thảo luận các cơ sở lý luận và thực tiễn về đánh giá xếp hạng đại học, cao đẳng; kinh nghiệm của các nước trên thế giới và vận dụng ở Việt Nam; vấn đề tổ chức quản lý thực hiện sau khi đánh giá xếp hạng; lộ trình đánh giá xếp hạng của các trường đại học và cao đẳng ở Việt Nam.

Hồng Sam

Liên kết
×