English | Français   rss
Liên kết
Triển vọng hợp tác khoa học mới giữa Đại học Huế và các tổ chức, trường đại học của Đức (12-03-2010 13:26)
Góp ý
Tham tán Phụ trách Hợp tác Khoa học, Đại sứ quán Cộng hòa Liên bang Đức tại Việt Nam, Tiến sỹ Harald Leisch đã có chuyến thăm và làm việc tại Đại học Huế ngày 12/3/2010. PGS.TS Lê Mạnh Thạnh đã tiếp ngài. 

Mục đích của chuyến viếng thăm lần này của ngài Tham tán là mở đường cho các đoàn công tác về nghiên cứu khoa học sẽ đến làm việc với Đại học Huế trong thời gian tới.

Tiến sỹ Harald Leisch đã giới thiệu với Đại học Huế về quỹ DFG, là cơ quan tài trợ khoa học trung ương, khuyến khích hoạt động nghiên cứu tại các trường đại học và các viện nghiên cứu. Trong những chuyến làm việc sắp đến, đoàn làm việc của CHLB Đức sẽ giới thiệu cụ thể về quỹ này đến cán bộ lãnh đạo và các nhà khoa học thuộc Đại học Huế. Cũng trong kế hoạch làm việc trong năm 2010, hai bên sẽ phối hợp tổ chức một buổi thảo luận về lịch sử, đặc biệt là lịch sử Châu Á, dành cho cán bộ giảng viên và sinh viên ngành Lịch sử của Đại học Huế.

PGS.TS Lê Mạnh Thạnh, Phó Giám đốc Đại học Huế đã thể hiện mong muốn trong thời gian tới Đại học Huế sẽ nhận được sự hỗ trợ từ phía CHLB Đức về đào tạo đội ngũ cán bộ, chuyên gia; mặt khác, hy vọng DFG phối hợp với các nhà khoa học Đại học Huế để sớm đưa ra một chương trình nghiên cứu chung cho các nhà khoa học của hai phía nhằm tăng cường hơn nữa hợp tác khoa học công nghệ.

Hồng Sam

Liên kết
×