English | Français   rss
Liên kết
Liên kết đào tạo và nghiên cứu ngành Khoa học Tính toán giữa Đại học Huế và Đại học Kanazawa (15-03-2010 07:48)
Góp ý
Trong thời gian từ 27/2 - 08/3/2010, đoàn công tác của Đại học Huế gồm GS. TS. Lê Văn Thuyết - Trưởng Ban Đào tạo Sau đại học, PGS. TS. Trần Đạo Dõng - Trưởng Ban Khoa học Công nghệ và TS. Hoàng Hữu Hạnh - Trưởng Ban Hợp tác Quốc tế đã có chuyến thăm và làm việc tại Đại học Kanazawa, Nhật Bản về các chương trình liên kết đào tạo và nghiên cứu ngành Khoa học Tính toán (Computational Science) nhằm cụ thể hoá các ký kết hợp tác giữa Đại học Huế và Đại học Kanazawa.

Dựa trên các thoả thuận đã ký trước đây giữa hai đại học, trong thời gian một tuần thảo luận và bàn bạc tích cực, hai bên đã đi đến thống nhất và hình thành các chương trình liên kết đào tạo bậc Thạc sỹ và Tiến sỹ ngành Khoa học tính toán do Đại học Kanazawa cấp bằng, dựa trên nguồn kính phí đề án 322 của chính phủ và có sự hỗ trợ từ phía Đại học Kanazawa, dự kiến tuyển sinh khoá đầu tiên vào đầu năm 2011. Đại học Kanazawa cũng sẽ tiến hành mở một văn phòng phụ trách chương trình (Liaison office) tại Đại học Huế.
Trong thời gian này, đoàn cũng đã đến chào xã giao Giám đốc, Phó Giám đốc phụ trách Sau đại học và Hợp tác Quốc tế, cùng Hiệu trưởng trường Đào tạo Sau đại học (Graduate School) của Đại học Kanazawa. Trong các cuộc gặp này, Ngài Giám đốc đã thể hiện mong muốn có sự hợp tác về trao đổi cán bộ trong ngành y, vì Đại học Kanazawa có một trường Y khoa vào loại lâu năm nhất của Nhật và sẽ kỷ niệm 150 năm vào năm này.
Kết quả của chuyến đi mở ra các hướng hợp tác rất triển vọng trong việc đào tạo và nghiên cứu giữa hai đại học trong thời gian đến, đồng thời góp phần nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực tại Đại học Huế và trong cả khu vực.

TS. Hoàng Hữu Hạnh

Liên kết
×