English | Français   rss
Liên kết
Trường ĐHKT: Hợp tác với Đại học Sydney, Australia đào tạo Chương trình Tiên tiến ngành Kinh tế Nông nghiệp - Tài chính (10-03-2010 08:53)
Góp ý
Từ ngày 16-21/2/2010 đoàn cán bộ Đại học Huế do PGS. TS. Nguyễn Văn Toàn, Giám đốc Đại học Huế dẫn đầu cùng với PGS. TS. Mai Văn Xuân, Trưởng Khoa Kinh tế và Phát triển; PGS. TS. Bùi Dũng Thể, Trưởng phòng KHCN - HTQT - ĐTSĐH, và TS. Bùi Đức Tính, Trường Đại học Kinh tế, Đại học Huế có chuyến công tác tại Đại học Sydney, Australia để thảo luận hợp tác đào tạo Chương trình tiên tiến (CTTT).

Được thành lập năm 1850, Đại học Sydney là Đại học đầu tiên của Australia và là một trong những Đại học danh tiếng trên thế giới, năm 2008, được US. News xếp hạng thứ 37 và năm 2009 là thứ 36 trên toàn cầu.
Trước khi đến Đại học Sydney, đoàn đã có buổi gặp mặt với ngài Đại sứ Austraila, ở Hà Nội, ông Allaster Cox. Ngài Đại sứ rất quan tâm đến CTTT, ủng hộ mạnh mẽ và khuyến khích Đại học Huế và Đại học Sydney hợp tác thực hiện tốt chương trình này.

Trong thời gian ở Sydney, đoàn đã gặp gỡ và làm việc với lãnh đạo của Đại học Sydney như Giáo sư Micheal Spence, Giám đốc Đại học Sydney và ban Giám đốc; Giáo sư Mark Adams - Trưởng Khoa Nông nghiệp, Thực phẩm và Kinh tế Nguồn lực cùng với đội ngũ cán bộ của Khoa. Đại học Sydney bày tỏ sự quan tâm sâu sắc và cam kết hợp tác với Đại học Huế trong việc thực hiện chương trình này.

Trường Đại học Kinh tế, Đại học Huế được Bộ Giáo dục và Đào tạo giao nhiệm vụ thực hiện CTTT. Đây là chương trình đào tạo được xây dựng trên cơ sở chương trình của Đại học Sydney, bao gồm hai ngành học: Kinh tế Nông nghiệp và Tài chính; được giảng dạy bằng tiếng Anh và do các giáo sư của Đại học Sydney trực tiếp giảng dạy. Chương trình được học trong 5 năm. Năm thứ nhất sinh viên được nâng cấp tiếng Anh và một số môn theo qui định của Bộ GD&ĐT; từ năm thứ hai đến thứ năm đào tạo theo chương trình gốc của Đại học Sydney. Sinh viên theo học CTTT được cấp bằng tốt nghiệp đại học song ngành: Kinh tế Nông nghiệp và Tài chính. Đặc biệt sinh viên năm cuối có thể sang học tại Đại học Sydney và bằng tốt nghiệp đại học sẽ được cấp bởi Đại học Sydney.

Có thể nói, chuyến công tác đầu Xuân Canh Dần của đoàn cán bộ ĐHH đã đạt được những kết quả tốt đẹp, mở ra một cơ hội lớn trong việc tăng cường mối quan hệ hợp tác quốc tế, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực của Đại học Huế.

Mai Văn Xuân - Trường ĐHKT

Liên kết
×