English | Français   rss
Liên kết
Giám đốc Đại học Huế đối thoại với sinh viên (12-05-2010 15:33)
Góp ý
18 câu hỏi tại hội trường và 30 vấn đề được tổng hợp từ sinh viên các trường, khoa trực thuộc Đại học Huế đã được PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn, Giám đốc Đại học Huế và Trưởng các ban chức năng giải đáp trong gần 3 tiếng đồng hồ tối 11/5/2010. Gần 1000 sinh viên đã tham gia buổi đối thoại.

Gặp mặt và đối thoại giữa người học và người quản lý, lãnh đạo giáo dục để nắm bắt thông tin hai chiều là một trong những biện pháp nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo. Hoạt động này được Đại học Huế tổ chức hằng năm. Nằm trong kế hoạch năm học, qua hơn 1 tháng triển khai thực hiện, lãnh đạo các trường, khoa đã tổ chức đối thoại với sinh viên ở đơn vị mình. Đến nay Đại học Huế đã nhận được hơn 30 ý kiển tổng hợp trao đổi có nội dung liên quan đến các lĩnh vực đào tạo, các vấn đề nảy sinh trong quá trình đào tạo theo học chế tín chỉ, chế độ chính sách, tư vấn việc làm cho sinh viên, văn hóa văn nghệ thể dục thể thao, các sân chơi chuyên môn cho sinh viên, vấn đề cơ sở vật chất, môi trường ký túc xá sinh viên, quản lý sinh viên ngoại trú...

Liên quan đến các vấn đề về đổi mới chất lượng giáo dục, đặc biệt trong thời điểm mà ngành giáo dục đang có nhiều chủ trương đổi mới, PGS.TS Nguyễn Văn Toàn cho rằng chất lượng đào tạo phụ thuộc vào thầy, trò, cơ sở vật chất, nội dung chương trình, quản lý đào tạo. PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn cũng đã nhấn mạnh đến vai trò, trách nhiệm của sinh viên trong quá trình đào tạo. Trong điều kiện khó khăn chung, sinh viên cần chia sẻ để vươn lên trong học tập.

Về đào tạo, hiện nay, Đại học Huế đang hướng đến việc phân bố chương trình hợp lý các kỹ năng cứng và kỹ năng mềm, giữa lý thuyết và thực hành, từng bước xây dựng, phát triển đầu tư lớn vào các cơ sở thực hành tại các trường như Trường ĐHNL, trường Thực hành Sư phạm tại Trường ĐHSP, mở rộng bệnh viện Trường ĐHYD, nhà học Trường ĐHNT ... Đồng thời, thực hiện chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân, Đại học Huế đang nỗ lực liên kết với nhiều doanh nghiệp để tạo điều kiện cho sinh viên thực tập, thực hành. Bên cạnh đó, việc cấu trúc lại chương trình, đổi mới phương pháp giảng dạy, đào tạo tín chỉ, tạo điều kiện để sinh viên theo học các chương trình liên kết với nước ngoài, thực hiện công khai chất lượng giáo dục đang được Đại học Huế tiếp tục đầu tư. 

Về vấn đề tạo sân chơi cho sinh viên, ngoài việc tạo điều kiện về cơ sở vật chất xây dựng các "sân chơi cứng", Đoàn Thanh Niên, Hội Sinh viên Đại học Huế trong thời gian qua đã nỗ lực phát triển các "sân chơi mềm", tổ chức các cuộc thi như Miss Đại học Huế, các giải bóng đá sinh viên, tham gia chương trình Rung chuông vàng... tạo điều kiện để sinh viên Đại học Huế thể hiện tài năng, bản lĩnh và sự năng động của mình.

Về vấn đề hỗ trợ sinh viên tìm việc và quản lý sinh viên ngoại trú, Giám đốc Đại học Huế cũng đã giao nhiệm vụ cho Ban Công tác Sinh viên phát triển Trung tâm Tư vấn việc làm sinh viên và thực hiện thí điểm việc quản lý sinh viên ngoại trú tại địa phương, kết nối giữa sinh viên, nhà trường và chính quyền địa phương. PGS.TS Nguyễn Văn Toàn cũng đã nhấn mạnh Đại học Huế luôn tạo điều kiện để những sinh viên xuất sắc được giữ lại trường và tuyển thẳng vào biên chế Đại học Huế.

Bên cạnh những vấn đề được giải đáp tại buổi đối thoại, sinh viên có thể trao đổi, góp ý, hiến kế về việc xây dựng Đại học Huế tại diễn đàn trên trang web của Đại học Huế với chủ đề Đổi mới chất lượng giáo dục. Ngoài ra, sinh viên có thể gửi thư góp ý hoặc trực tiếp trao đổi với Ban Giám đốc Đại học Huế theo lịch tiếp dân vào thứ 5 tuần thứ 3 hằng tháng.

Hồng Sam

Liên kết
×