English | Français   rss
Liên kết
Khởi công xây dựng Khoa Y tế Công cộng - Trường ĐH Y Dược - ĐHH (17-05-2010 09:15)
Góp ý
Dự án "Xây dựng Khoa Y tế Công cộng nhằm nâng cao năng lực đào tạo và nghiên cứu về lĩnh vực Y tế Công cộng ở Miền Trung Việt Nam" được tổ chức Đông Tây Hội ngộ (EMW) tại Việt Nam, thông qua tổ chức AP (Hoa Kỳ) tài trợ với tổng kinh phí là 2,5 triệu USD. Ngày 15/5/2010, Trường ĐH Y Dược - Đại học Huế đã chính thức khởi công xây dựng công trình.

Hiện nay, trong các hoạt động bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân thì hoạt động y tế công cộng chiếm 60% các hoạt động y tế nói chung nhưng nguồn nhân lực trong lĩnh vực này đang thiếu hụt trầm trọng. Việc đào tạo cử nhân Y tế Công cộng đang gặp một số khó khăn do cơ sở vật chất chưa đáp ứng nhucầu.

Tòa nhà Khoa Y tế Công cộng sẽ được xây dựng 5 tầng trên diện tích khu đất 4.324m2 trong khuôn viên Trường ĐH Y Dược, bao gồm các phòng học, phòng thí nghiệm, trang thiết bị. Đây là điều kiện để Khoa Y tế Công cộng có cơ hội đào tạo nhiều hơn nữa cán bộ trong lĩnh vực này, tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động hướng dẫn chuyên môn, nghiên cứu và tuyên truyền kiến thức cho cộng đồng của Khoa Y tế Công cộng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đào tạo nhân lực thuộc chuyên ngành Y tế Công cộng bậc đại học và sau đại học.

Hồng Sam

Liên kết
×