English | Français   rss
Liên kết
Tổ chức Lễ công bố quyết định phong tặng chức danh Giáo sư danh dự Đại học Huế cho hai Giáo sư Nhật Bản (08-04-2022 15:50)
Góp ý

Sáng ngày 8/4/2022, TS. Đỗ Thị Xuân Dung, Phó Giám đốc Đại học Huế đã tham dự Lễ công bố và trao quyết định phong tặng danh hiệu Giáo sư danh dự của Đại học Huế cho GS.TS. Tsutsui Kazunobu, Đại học Tottori và GS.TS. Kobayashi Hirohide, Đại học Kyoto, Nhật Bản. Buổi lễ được Trường Đại học Khoa học, Đại học Huế tổ chức theo hình thức trực tuyến.

 

  Giáo sư Tsutsui Kazunobu là người đã đóng vai trò tích cực và quan trọng để hình thành mối quan hệ giữa hai Trường Đại học Khoa học, Đại học Huế và Đại học Tottori, Nhật Bản từ những năm cuối thập niên 2000. GS Tsutsui Kazunobu đã trực tiếp và hỗ trợ đào tạo nghiên cứu sinh, thạc sĩ cho giảng viên Khoa Địa lý-Địa chất, Trường Đại học Khoa học; đồng thời tham gia vào nhiều dự án nghiên cứu chung về quy hoạch vùng, phát triển nông thôn, phát triển cộng đồng ở Việt Nam. Giáo sư cũng đã trực tiếp và xúc tiến tổ chức các đợt trao đổi học thuật và trao đổi sinh viên giữa Đại học Tottori với Trường Đại học Khoa học và Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế.
     
  Là một thành viên tích cực của Trường Nghiên cứu Môi trường Toàn cầu, Đại học Kyoto, GS. Kobayashi Hirohide đã có quá trình hợp tác lâu dài với Trường Đại học Khoa học và Trường Đại học Nông Lâm, Đại học Huế. Bên cạnh đóng góp quan trọng thông qua đào tạo bậc tiến sĩ cho giảng viên Khoa Kiến trúc, Trường Đại học Khoa học, GS. Kobayashi còn trực tiếp tham gia cùng Khoa Kiến trúc trong nhiều dự án nghiên cứu có ý nghĩa thực tiễn về kiến trúc, bảo tồn di sản và văn hóa ở Thừa Thiên Huế và khu vực  miền Trung. Đến nay, Giáo sư đã có khoảng 30 công trình khoa học (sách, bài báo) chung với các nhà khoa học của Đại học Huế.

 

Với những đóng góp đó, Giám đốc Đại học Huế đã ký các Quyết định phong tặng chức danh Giáo sư danh dự cho GS.Tsutsui Kazunobu và GS. Kobayashi Hirohide nhằm ghi nhận những cống hiến quan trọng của các giáo sư trong việc thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa Đại học Tottori, Đại học Kyoto và trường Đại học Khoa học, Đại học Huế. Mong muốn của hai Giáo sư trong phát biểu tại buổi lễ là tiếp tục duy trì, đẩy mạnh các hoạt động hợp tác, nhất là sau một thời gian khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

 

Tính đến cuối năm 2021, Đại học Huế đã phong tặng Danh hiệu Giáo sư Danh dự cho 37 nhà khoa học quốc tế (xem danh sách tại đây). 

 

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

Toàn cảnh buổi lễ

 

 

TS. Đỗ Thị Xuân Dung trao Quyết định và tặng hoa cho đại diện của hai Giáo sư

Chụp ảnh cùng các đại biểu phía Nhật Bản

 

 

 

GS. Tsutsui Kazunobu phát biểu sau khi nhận Quyết định

Liên kết
×