English | Français   rss
Liên kết
Thắt chặt quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Canada (23-11-2021 14:34)
Góp ý

Nhận lời mời của Đại sứ Canada tại Việt Nam Deborah Paul, từ ngày 23 – 25/11, PGS.TS. Nguyễn Quang Linh, Giám đốc Đại học Huế tham dự sự kiện "Universities Canada's Digital Mission to Vietnam" năm 2021 bằng hình thức trực tuyến.

 

 

PGS.TS. Nguyễn Quang Linh, Giám đốc Đại học Huế tham dự sự kiện tại điểm cầu Đại học Huế

 

 

 

 

Hội thảo là cơ hội để các tổ chức của Canada và Việt Nam xây dựng và làm sâu sắc hơn các mối quan hệ, hướng tới sự phục hồi sau đại dịch COVID-19 và xác định các cơ hội hợp tác mới giữa Canada và Việt Nam. Các đại học Canada tham gia vào kế hoạch chiến lược này bao gồm Đại học Toronto, Đại học York, Đại học Waterloo và Đại học Winnipeg.

 

Qua hội thảo, giám đốc các đại học, hiệu trưởng các trường đại học Canada kết nối với các cơ sở của Việt Nam để chia sẻ lợi ích hơn nữa giữa hai nước. Ngày 23/11, ngày đầu tiên của hội thảo là các bài thuyết trình từ các cơ sở giáo dục đại học Canada và Việt Nam, tập trung vào các cơ hội hợp tác thể chế trong giáo dục và đào tạo đại học. Tại phiên đầu tiên, PGS.TS Nguyễn Quang Linh, Giám đốc Đại học Huế đã có bài thuyết trình giới thiệu về Đại học Huế, các dự án hợp tác giữa Đại học Huế và các tổ chức, đại học, trường đại học Canada từ trước đến nay và đề xuất các hướng hợp tác khả thi trong tương lai như: phát triển các chương trình đào tạo liên kết về phát triển bền vững, giảm thiểu tác động và thích ứng với biến đổi khí hậu; đào tạo từ xa; trao đổi học giả và sinh viên; phát triển viện nghiên cứu thị trường; phát triển công nghệ sinh học, chuyển đổi số…

 

Ngày thứ hai và thứ ba, hội thảo sẽ tập trung vào hợp tác nghiên cứu quốc tế; hợp tác giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B). Tại các phiên này, các trường đại học Canada và Việt Nam có cơ hội chia sẻ các vấn đề cùng quan tâm và khám phá các cơ hội hợp tác.

 

Trong khi đại dịch COVID-19 làm hạn chế, gián đoạn việc đi lại quốc tế, các trường đại học Canada và Việt Nam vẫn tiếp tục xây dựng hợp tác để làm sâu sắc hơn mối quan hệ xã hội và kinh tế giữa cả hai nước.

 

PV

Liên kết
×