English | Français   rss
Liên kết
Hội thảo khoa học quốc tế văn hóa – giáo dục lần thứ hai năm 2021 (ICCE 2021) (26-11-2021 13:42)
Góp ý

Hội thảo Khoa học Quốc tế văn hóa và giáo dục lần thứ II (ICCE 2021) với chủ đề “Giáo dục Tân học ở Đông Á và Việt Nam từ nửa sau thế kỷ XIX đến cuối thế kỷ XX” do Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế đăng cai tổ chức được khai mạc sáng 26/11. Hội thảo thu hút sự quan tâm tham dự của đông đảo các nhà quản lý, nhà nghiên cứu đến từ các trường đại học, viện nghiên cứu trong và ngoài nước.

 

PGS.TS. Lê Anh Phương, Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm, Đại học Huế; Trưởng ban tổ chức phát biểu tại Hội thảo 

 

 

Hội thảo được tổ chức theo hình thức trực tiếp và trực tuyến. Ngoài phiên chính, Hội thảo chia thành 5 tiểu ban theo các chủ đề: Giáo dục Tân học ở Việt Nam, Giáo dục Tân học ở Đông Á, Văn học, Giáo dục học và Văn hóa. 6 diễn giả chính đến từ các nước: PGS.TS. Trương Công Huỳnh Kỳ (nguyên Trưởng khoa Lịch sử, Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế, Việt Nam), PGS.TS. Nguyễn Thị Phương Ngọc, PGS.TS. Olivier Bailblé, PGS.TS. LI Shiwei (Viện Nghiên cứu châu Á thuộc Đại học Aix Marseille, Cộng hòa Pháp), GS.TSKH. Vladimir N. Kolotov, (Viện trưởng Viện Hồ Chí Minh, Đại học Tổng hợp Quốc gia Saint Petersburg, Cộng hòa Liên bang Nga), GS. S. Gopinathan (nguyên Viện trưởng Viện Quốc gia giáo dục Singapore, Cố vấn cao cấp Tổ chức The HEAD Foundation).  

 

Các vấn đề được thảo luận nhằm làm sáng tỏ khuynh hướng giáo dục này trong tiến trình lịch sử các quốc gia Đông Á một cách hệ thống và toàn diện hơn trên quan điểm hiện đại; khẳng định giá trị đạt được của giáo dục Tân học đặt trong sự đối sánh giữa các nước Đông Á và Việt Nam. Từ đó, Hội thảo đưa ra những khuyến nghị cho công cuộc cải cách giáo dục Việt Nam hiện nay. Hội thảo cũng là cơ hội để các nhà khoa học ở Việt Nam và các nước công bố kết quả nghiên cứu và giao lưu trao đổi, hợp tác nghiên cứu học thuật lâu dài trong thời gian đến.

 

Trong số gần 80 báo cáo (toàn văn và tóm tắt) gửi đến Hội thảo từ hơn 40 cơ quan, đơn vị, trường đại học, viện nghiên cứu trong và ngoài nước, Ban Tổ chức chọn ra 61 bài trình bày trong các phiên của hội thảo bằng 3 thứ tiếng: Tiếng Việt, tiếng Pháp và Tiếng Anh.

 

Năm 2020, Trường ĐH Sư phạm, Đại học Huế cùng với các đơn vị đối tác, trong đó có Đại sứ quán Pháp, Viện Pháp tại Việt Nam, Viện Nghiên cứu châu Á thuộc Đại học Aix-Marseille và một số đơn vị khác đã tổ chức thành công Hội thảo quốc tế lần thứ nhất với chủ đề: “Giáo dục Pháp - Việt cuối thế kỷ XIX đến giữa thế kỷ XX”. Sự thành công này mang đến cho các nhà khoa học quốc tế và trong nước một sân chơi trí tuệ mới. Đồng thời cũng thể hiện tầm nhìn và sự ưu tiên dành cho nghiên cứu khoa học của Trường ĐH Sư phạm, Đại học Huế. Vì vậy, trong thời gian tới, Trường ĐH Sư phạm sẽ tiếp tục phát triển thành chuỗi hội thảo, để các nhà khoa học được tiếp tục khẳng định những kết quả nghiên cứu của mình ở cấp độ cao hơn.

 

PV

 

Liên kết
×