English | Français   rss
Liên kết
Khánh thành phòng ngôn ngữ Đức tại Huế (21-03-2022 18:22)
Góp ý

Chiều 21/3, tại Đại học Huế diễn ra lễ khánh thành phòng ngôn ngữ Đức tại Huế - German room in Hue. Đây là một trong những hoạt động quan trọng trong chuyến thăm và làm việc với Khoa Quốc tế - Đại học Huế của đoàn công tác Viện Goethe và Cơ quan trao đổi Hàn lâm Đức (DAAD).

PGS.TS. Nguyễn Quang Linh, Giám đốc Đại học Huế cùng lãnh đạo Viện Goethe cắt băng khánh thành Phòng ngôn ngữ Đức tại Huế

 

Phòng ngôn ngữ Đức tại Huế là mô hình đầu tiên về phát triển, quảng bá ngôn ngữ Đức tại các trường đại học ở Việt Nam. Đây là sáng kiến trên cơ sở mối quan hệ tốt đẹp giữa Đại học Huế và Viện Goethe. Thông qua phòng ngôn ngữ Đức tại Huế, Đại học Huế mong muốn tạo ra một môi trường sử dụng tiếng Đức mạnh mẽ, từ đó làm cầu nối cho những hoạt động trao đổi văn hóa, trao đổi sinh viên và giảng viên giữa các trường ĐH ở Cộng hòa Liên bang Đức và Đại học Huế. Phòng ngôn ngữ  Đức tại Huế cũng sẽ là địa chỉ thân quen cho những người yêu nước Đức tại Huế đến tìm hiểu về ngôn ngữ và văn hóa Đức.

 

Phòng ngôn ngữ Đức tại Huế mang lại nhiều giá trị, nơi đây cũng có thể giúp mọi người học thi bằng lấy tiếng Đức, thu nhận các thông tin về văn hóa nước Đức. 

 

 

PV

Liên kết
×