English | Français   rss
Liên kết
Thiết lập mối quan hệ giữa Đại học Huế và Trường ĐH Công nghệ Graz, Cộng hòa Áo (27-01-2010 15:58)
Góp ý
Trong khuôn khổ các chương trình hợp tác ASEA-UNINET, ngày 26/1/2010, Giáo sư Günter Grampp, Viện trưởng Viện Vật lý và Hoá lý thuyết, Trường ĐH Công nghệ Graz (Graz University of Technology), Cộng hòa Áo đã có chuyến thăm và làm việc với Đại học Huế.

Làm việc tại Đại học Huế, Giáo sư Günter Grampp đã cung cấp thông tin cho cán bộ và sinh viên Đại học Huế về chương trình học bổng ASEA-UNINET. Đây là chương trình học bổng hằng năm của Bộ Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Áo thông qua Hội đồng Phát triển Khoa học và Công nghệ Áo (OEAD) nhằm tạo điều kiện cho các nghiên cứu sinh và chuyên gia khoa học được học tập, nghiên cứu và nhận bằng tiến sĩ hoặc sau tiến sĩ tại các trường Đại học của Áo.

Cũng tại buổi làm việc, GS. Günter Grampp đã thảo luận các khả năng hợp tác, trao đổi giữa Đại học Huế và Trường ĐH Công nghệ Graz về lĩnh vực Hóa học và Vật lý. Hai bên dự kiến sẽ trao đổi cụ thể và thống nhất về việc mời các giáo sư Trường ĐH Công nghệ Graz giảng bài trong chương trình hợp tác ASEA-UNINET với Đại học Huế.

Sau buổi làm việc, GS. Grampp đã có buổi nói chuyện về "Các dung dịch ion: Một loại dung môi mới" với cán bộ và sinh viên Khoa Hóa Trường Đại học Khoa học và Đại học Sư Phạm.

Hồng Sam

Liên kết
×