English | Français   rss
Liên kết
Giám đốc Đại Học Huế thăm và ký kết hợp tác với Đại Học Hawaii, Hoa Kỳ (17-11-2011 05:48)
Góp ý

Nhận lời mời của Đại học Hawaii, đoàn đại biểu của Đại học Huế gồm PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn, Giám đốc ĐHH và GS.TS. Huỳnh Đình Chiến, Giám đốc Trung tâm Học liệu và Đào tạo quốc tế đã lên đường đi thăm, làm việc và ký kết với Đại học Hawaii, Hoa kỳ. (Ảnh: GĐ Đại học Huế bắt tay thân mật với Chủ tịch Đại học Đại học Hawaii trong Lễ ký kết hợp tác với sự chứng kiến của Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam Trương Tấn Sang)


Đoàn đã được mời tham gia cuộc gặp mặt của Chủ tịch nước CHXNCN Việt Nam, Trương Tấn Sang với kiều bào Việt Nam và cán bộ, sinh viên Việt nam đang học tập, làm việc tại Hoa kỳ vào lúc 19 giờ 30 ngày 10/11/2011.


Ngày 11/11/2011, đoàn đã có buổi giao lưu thân mật với sinh viên Việt nam đang học tập tại Hawaii xung quanh chủ đề "Đào tạo nguồn nhân lực và Phát triển giáo dục Đại học tại Việt Nam".


Ngày 12/11/2011 là ngày làm việc chính của đoàn: tham gia diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam trong bối cảnh hợp tác với các đối tác Hoa kỳ. Diễn đàn do Phòng Công nghiệp và Thương mại Việt Nam (VCCI) và chính quyền Bang Hawaii chủ trì. Nhân dịp này Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cũng đã đến dự, trả lời các câu hỏi của phía đối tác Hoa kỳ và chứng kiến lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Đại học Hawaii với hai đối tác quan trọng tại Việt Nam là Đại học Huế và Trường Đại học Ngoại thương.


Riêng Đại học Huế, bên cạnh thỏa thuận với Đại học Hawaii, Đại học Huế còn ký thêm một văn bản thỏa thuận với Trường Đại học Cộng đồng Kapiolani cũng trước sự chứng kiến của Chủ tịch nước và các quan chức cao cấp của hai nước. Đây là một vinh dự lớn đối với Đại học Huế.


Ngày 14/11/2011, đoàn đến thăm Trường Đại học Cộng đồng Kapiolani và có buổi thảo luận về các hoạt động cụ thể sắp tới. Hai bên đã thống nhất bắt tay ngay vào 3 chương trình trước mắt. Đó là (1) Đào tạo Nhân viên Điều dưỡng có trình độ quốc tế có thể làm việc tại bất cứ nước nào; (2) Xây dựng chương trình đào tạo liên kết về Y học cổ truyền; và (3) Gửi sinh viên Hoa kỳ sang học tập Tiếng Việt và Văn hóa-Lịch sử Việt nam hằng năm tại Đại học Huế.


 
PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn, GĐ Đại học Huế ký kết với Hiệu trưởng Đại học Cộng đồng Kapiolani, Leon Richard, trong Lễ ký kết hợp tác với sự chứng kiến của Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam Trương Tấn Sang

 

Bên cạnh các hoạt động chính thức nói trên, đoàn cũng đã làm việc không chính thức với GS. Tung Bui của trường Đại học Hawaii về việc xin tài trợ ODA Nhật Bản cho việc xây dựng Trung tâm các Hoạt đông Quốc tế số 4 Lê Lợi, Huế. Sau cuộc gặp này, GS Tung Bui sẽ được ủy nhiệm của Đại học Huế để thảo luận các bước cụ thể của Dự án với đối tác Nhật Bản.

 

 
Từ phải sang trái: PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn - GĐ Đại học Huế, GS. Greenwood - Giám đốc ĐH Hawaii,  GS. Tung Bui, GS. Huỳnh Đình Chiến - GĐ Trung tâm Học liệu và Đào tạo quốc tế

Đoàn lên đường về nước sáng ngày 15/11/2011, kết thúc tốt đẹp chuyến công tác ngắn ngày nhưng hiệu quả.

 

GS. Huỳnh Đình Chiến

Liên kết
×