English | Français   rss
Liên kết
Hội nghị khoa học toàn quốc lần thứ VI về Xúc tác và Hấp phụ (08-11-2011 23:40)
Góp ý

Trong 2 ngày 4-5/11/2011, Đại học Huế phối hợp với Hội xúc tác và Hấp phụ Việt Nam đã tổ chức Hội nghị khoa học toàn quốc lần thứ VI về Xúc tác và Hấp phụ với chủ đề "Xúc tác và hấp phụ để đảm bảo sự phát triển bền vững của đất nước". Đồng chí Ngô Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn, Giám đốc Đại học Huế đã đến tham dự và phát biểu tại buổi khai mạc hội nghị tại Trung tâm Học liệu Đại học Huế sáng 4/11.

Xúc tác và Hấp phụ là một lĩnh vực khoa học- công nghệ có vai trò quan trọng trong việc phát triển năng lượng, vật liệu hoá chất và bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu- những định hướng đang được quan tâm lớn ở nước ta. Tổ chức của những người hoạt động trong lĩnh vực khoa học công nghệ xúc tác và hấp phụ Việt Nam đã có nhiều năm hoạt động tích cực nhằm nghiên cứu, phát minh, đề xuất những giải pháp hiệu quả và đã có nhiều hoạt động và đóng góp tích cực cho công cuộc phát triển hiệu quả và bền vững tại Việt Nam.

Hội nghị lần này đã thu hút hơn 200 nhà khoa học về Xúc tác và Hấp phụ trong cả nước về tham dự. Có 135 đề tài, báo cáo khoa học gửi đến tham gia hội nghị với nhiều thông tin, những kết quả nghiên cứu mới của các nhà khoa học Việt Nam trên các lĩnh vực: xúc tác, hấp phụ, khoa học vật liệu, công nghệ nanô, nhiên liệu thay thế, nhiên liệu sạch, bảo vệ môi trường và một số lĩnh vực liên quan.
 
HS
Liên kết
×