English | Français   rss
Liên kết
Hội nghị đảm bảo chất lượng giáo dục Đại học Huế năm 2008 (13-03-2008 14:55)
Góp ý
Ngày 13/3/2008, Đại học Huế đã tổ chức hội nghị đảm bảo chất lượng giáo dục năm 2008 nhằm tổng kết các hoạt động đảm bảo chất lượng năm 2007 và kế hoạch hoạt động năm 2008.
<body>

Trong năm 2007, công tác tổ chức đối với bộ phận đảm bảo chất lượng ĐBCL trong toàn Đại học Huế đã được chấn chỉnh. Mạng lưới ĐBCL cấp Đại học Huế đến cấp cơ sở tại các trường thành viên đã được xây dựng. Các đơn vị thành viên thành lập bộ phận chuyên trách về ĐBCL. Đến giữa năm 2007, hầu hết các trường, khoa trực thuộc đã hình thành bộ phận ĐBCL và có cán bộ chuyên trách. Cụ thể như sau: Trường ĐHSP và Trường ĐHYD thành lập Trung tâm Khảo thí và Đảm bảo chất lượng giáo dục; Trường ĐHKT, Trường ĐHNN và Trung tâm Đào tạo Từ xa thành lập Tổ Khảo thí và ĐBCL; Trường ĐHNL, Trường ĐHNT và Khoa Giáo dục Thể chất thành lập Tổ ĐBCL. Công tác ĐBCL trong toàn Đại học Huế được triển khai đồng bộ. Đề án triển khai công tác đảm bảo chất lượng tại Đại học Huế đã được ban hành ngày 18/1/2008. Nhiều hoạt động và các lớp tập huấn đã được tổ chức trong và ngoài khuôn khổ Đại học Huế nhằm nâng cao nhận thức, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ ĐBCL.

Tại Đại học Huế, trong khuôn khổ Dự án GD ĐH Việt Nam - Hà Lan, năm 2007, chuyên gia từ ĐH Saxion đã đến làm việc với Đại học Huế và tổ chức các lớp tập huấn nâng cao kiến thức và kỹ năng cho đội ngũ làm công tác đảm bảo chất lượng. Ngoài ra, Dự án cũng đã hỗ trợ Đại học Huế tổ chức tập huấn chuyên sâu và tư vấn nghiệp vụ cho cho 3 trường triển khai tự đánh giá năm 2007.

Công tác tự đánh giá và kiểm định chất lượng giáo dục ở các trường đang được triển khai theo đúng tiến độ. Trường ĐHSP đã hoàn thành quy trình tự đánh giá vào tháng 8/2006 và đến tháng 5/2007 đã đón đoàn đánh giá ngoài. Kết quả tự đánh giá và kết quả đánh giá ngoài của Trường ĐHSP: đạt mức 2 theo Bộ tiêu chuẩn kiểm định chất lượng trước đây. Bản báo cáo tự đánh giá của Trường ĐHSP được đánh giá là một trong những báo cáo đạt chất lượng tốt nhất.

Ban ĐBCL ĐHH cũng đã xây dựng được trang web về ĐBCL trong hệ thống thông tin của Đại học Huế tại địa chỉ http://www.hueuni.edu.vn/dbcl . Đây là địa chỉ giới thiệu tổng thể về hệ thống ĐBCL và tích hợp thông tin về các hoạt động ĐBCL diễn ra trong toàn ĐHH.

Tại Hội nghị đảm bảo chất lượng giáo dục Đại học Huế năm 2008, đại diện các Trường thành viên của Đại học Huế đã báo cáo những hoạt động ĐBCL đang triển khai, chia sẻ những bài học kinh nghiệm, thuận lợi và khó khăn trong quá trình thực hiện và đề xuất kế hoạch hoạt động ĐBCL trong năm 2008.

Hồng Sam

 

 

 

</body>
Liên kết
×