English | Français   rss
Liên kết
Hội nghị Hợp tác quốc tế Đại học Huế (24-03-2008 07:45)
Góp ý
Ngày 21/3/2008, Đại học Huế đã tổ chức Hội nghị công tác hợp tác quốc tế Đại học Huế nhằm đánh giá hoạt động hợp tác quốc tế trong giai đoạn 2002 - 2007, phương hướng hoạt động trong giai đoạn 2008 - 2011 và thảo luận về quy định hoạt động hợp tác quốc tế của Đại học Huế.
<body>

Trong giai đoạn vừa qua Đại học Huế và các trường thành viên đã ký kết thực hiện được 50 dự án nghiên cứu, 93 biên bản ghi nhớ, nhiều chương trình hợp tác đào tạo, trao đổi giáo viên và sinh viên. Các chương trình dự án tập trung chủ yếu vào các nội dung : xóa đói giảm nghèo, phát triển nông thôn, y học, bảo vệ tài nguyên môi trường, xây dựng năng lực và một số nghiên cứu chuyên sâu. Cơ quan tài trợ, hợp tác chủ yếu là các nước Châu Âu, Mỹ, Nhật Bản, Úc, WB, ADB. Tuy nhiên, số lượng chương trình hợp tác trong đào tạo còn hạn chế, chưa có các chương trình liên kết với thế mạnh của Đại học Huế về khoa học tự nhiên, xã hội, nông nghiệp và y dược.

Tại hội nghị, các đơn vị thành viên của Đại học Huế đã trình bày các báo cáo, chia sẻ kinh nghiệm về tổ chức hợp tác quốc tế, những thách thức và thuận lợi trong công tác xây dựng chương trình đào tạo liên kết, đào tạo ngoại ngữ trong xu hướng hội nhập khu vực và quốc tế hiện nay.

Hội nghị cũng đã dành nhiều thời gian để thảo luận và thông qua quy chế hợp tác quốc tế ở Đại học Huế.

Hồng Sam

 
 

</body>
Liên kết
×