English | Français   rss
Liên kết
Hội thảo các vấn đề liên quan đến chất lượng nước trong hoạt động nuôi trồng thủy sản tại Việt Nam (13-03-2017 09:53)
Góp ý

 

Ngày 13/3/2017, Đại học Huế và công ty Pacific Environment – Úc đã phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề “Các vấn đề liên quan đến chất lượng nước trong hoạt động nuôi trồng thủy sản tại Việt Nam”. 

 

Tham dự hội thảo, về phía Đại học Huế có PGS.TS. Nguyễn Quang Linh, Giám đốc Đại học Huế; về phía công ty Pacific Environment có TS. Adrian Zammit – Tổng giám đốc công ty Pacific Environment khu vực châu Á Thái Bình Dương, bà Nicky Lee – Giám đốc dự án, chuyên gia nghiên cứu nguồn nước mặt, đại diện các cơ quan ban ngành liên quan trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế; Ban Khoa học công nghệ & Môi trường, Trung tâm Ươm tạo và chuyển giao công nghệ – Đại học Huế.

 

 

Mục tiêu của hội thảo gồm: thảo luận các vấn đề quan trọng trong ngành thủy sản; giới thiệu công ty Pacific Environment và nền tảng quan trắc môi trường thông minh EnviroSuite; khám phá cách tiếp cận phần mềm của Pacific Environment hỗ trợ quan trắc chất lượng nước; tìm kiếm cơ hội hợp tác với các chuyên gia ngành thủy sản và công ty Việt Nam để cái thiện chất lượng nuôi trồng thủy sản.

 

 

 

Phát biểu tại hội thảo, Giám đốc Đại học Huế nêu bật tầm quan trọng của môi trường nước đối với sự phát triển của ngành thủy sản trong khu vực – gắn liền với xã hội, kinh tế của địa phương. Bên cạnh đó là các khó khăn về ảnh hưởng từ biến đổi khí hậu, thay đổi chất lượng môi trường hệ sinh thái. Do vậy việc áp dụng khoa học công nghệ vào giám sát chất lượng môi trường nước để giải quyết được các vấn đề này đóng vai trò hết sức quan trọng.

 

Hội thảo cũng đã giới thiệu EnviroSuite – phần mềm được sử dụng bởi trên 30 khách hàng từ Úc, Đông Nam Á, châu Âu và Nam Mỹ. Đây là một phần không thể thiếu trong hệ thống quản lý môi trường của các tên tuổi lớn. Dự án EnviroSuite đã được khởi động tại Công ty CP Cấp nước Quảng Ninh với nhiệm vụ thu thập, hiển thị và phân tích thông tin về chất lượng nước, dòng chảy và áp suất từ hơn 100 đầu đo cảm biến.  

 PV

Liên kết
×