English | Français   rss
Liên kết
Đại học Huế ký kết hợp tác với Đại học Kyoto - Nhật Bản (19-09-2007 09:34)
Góp ý
Ngày 15/9/2007, tại Đại học Huế, đoàn giáo sư của Đại học Kyoto Nhật Bản do Gíao sư Kazuo Oike, Gíam đốc dẫn đầu đã đến thăm, làm việc và ký hợp tác với Đại học Huế.

Được thành lập từ năm 1897, Đại học Kyoto Nhật Bản đã có lịch sử trên 100 năm với đội ngũ cán bộ và giáo viên là 5.247 người, 22.758 sinh viên đang theo học các ngành đào tạo đại học và sau đại học. Đại học Kyoto có 17 trường đại học thành viên,10 khoa trực thuộc, 20 trung tâm và 13 viện nghiên cứu. Trong tất cả mọi hoạt động của mình, Đại học Kyoto luôn chủ trường tập trung vấn đề con người và môi trường. Trong những năm gần đây, Đại học Kyoto và những trường thành viên Đại học Huế đã có nhiều mối quan hệ hợp tác trong lĩnh vực môi trường, phát triển cộng đồng, đặc biệt là những kết quả được đánh giá cao của dự án "Nâng cao năng lực thích ứng cộng đồng để đối phó với thảm họa tự nhiên ở Miền Trung Việt Nam" (2006 - 2009) hợp tác giữa Đại học Kyoto và Trường Đại học Nông lâm - Đại học Huế do JICA tài trợ.

Để thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa hai đại học, Gíao sư Kazuo Oike, Gíam đốc Đại học Kyoto và PGS.TS Nguyễn Văn Toàn, Gíam đốc Đại học Huế đã cùng ký thỏa thuận trong việc tăng cường hơn nữa việc liên kết đào tạo, hợp tác nghiên cứu, trao đổi sinh viên, cán bộ, trao đổi thông tin, kinh nghiệm ... trong những lĩnh vực mà hai bên cùng quan tâm như khoa học cơ bản, xã hội, y dược, nông lâm...

Phát biểu tại buổi lễ ký kết, Gíao sư Kazuo Oike, Gíam đốc Đại học Kyoto đã hy vọng hai bên sẽ liên kết chặt chẽ hơn nữa trên cơ sở mối quan hệ tốt đẹp từ trước đến nay và những nét tương đồng giữa hai đại học.

Chiều cùng ngày, đoàn đã đi thăm Điểm nghiên cứu và học tập của sinh viên Trường Đại học Nông lâm và sinh viên Đại học Kyoto tại xã Hồng Hạ, Huyện A Lưới, tham dự Lễ Khánh thành nhà truyền thống cộng đồng các dân tộc xã Hồng Hạ. Đây là những công trình do Đại học Huế, Đại học Kyoto, Chương trình đối tác JICA tài trợ.

Hồng Sam

Liên kết
×