English | Français   rss
Liên kết
Đoàn Đại học Huế thăm và làm việc tại Hàn quốc (15-10-2007 11:00)
Góp ý
Nhằm thúc đẩy sự hợp tác giữa Đại học Huế và Đại học Chungwoon, từ ngày 8 đến ngày 14 tháng 10 năm 2007, đoàn của Đại học Huế do PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn, Giám đốc Đại học Huế và Trưởng các Ban Hợp tác quốc tế, Ban Đào tạo, Ban Kế hoạch – Tài chính đã sang thăm và làm việc với Trường Đại học Chungwoon.
<body>

Giáo sư Li-Hyung Lee, Giám đốc Đại học Chungwoon và Trưởng các Ban của Nhà trường đã tiếp đoàn. Trong không khí thân mật, hai bên đã thảo luận một số khả năng hợp tác trong thời gian tới giữa hai đại học bao gồm việc gửi một số cán bộ, giáo viên của Đại học Huế sang học tập tại Đại học Chungwoon, mở chuyên ngành đào tạo tiếng Hàn tại Đại học Huế, lựa chọn sinh viên sang học đại học tại trường Chungwoon theo chương trình tự túc và một số khả năng hợp tác khoa học khác.

Đoàn đã đi thăm các cơ sở nghiên cứu và giảng dạy của nhà trường. Đại học Chungwoon rất có thế mạnh về một số lĩnh vực đào tạo như quản lý khách sạn, truyền thông, Việt nam học, kiến trúc, v.v.. Trường có cơ sở vật chất phục vụ đào tạo hiện đại và đồng bộ. Có thể nói Đại học Chungwoon là một cơ sở đào tạo tiến tiến.

Nhân dịp này, đoàn đã đến thăm trường Đại học Uiduk, một trong những trường đại học ở thành phố cổ Kyojung, đã ký hợp tác ghi nhớ với Đại học Huế vào tháng 7 năm 2007. Giáo sư Jae-sook Han và đại diện lãnh đạo trường đã tiếp đoàn thân mật.

Hợp tác với các trường đại học, viện nghiên cứu quốc tế là một trong những chiến lược phát triển của Đại học Huế trong thời gian tới, trong đó đặc biệt chú trọng đến các trường đại học tiến tiến ở các nước trong khu vực như Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái lan, Singapore,… Với những kết quả bước đầu trong xây dựng mối quan hệ hợp tác, hy vọng rằng Đại học Huế sẽ có những bước đi vững chắc trong đào tạo và nghiên cứu khoa học có chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu hội nhập quốc tế trong thời gian tới.

Lê Văn An, Trưởng Ban HTQT

 

</body>
Liên kết
×