English | Français   rss
Liên kết
Đoàn Đại học Huế thăm và dự hội nghị tại Trường Đại học Kyoto, Nhật Bản (13-07-2007 08:40)
Góp ý
Nhận lời mời của Đại học Kyoto, Nhật Bản từ ngày 21 đến ngày 24 tháng 6 năm 2007, đoàn Đại học Huế do TS. Lê Thanh Sơn, Phó Giám đốc Đại học Huế dẫn đầu, đã thăm và làm việc tại Trường Đại học Kyoto. Cùng đi có PGS. TS. Trần Văn Minh, Hiệu trưởng Trường Đại học Nông lâm và TS. Lê Văn An, Trưởng Ban Hợp tác quốc tế Đại học Huế.

Đoàn đã có cuộc trao đổi với GS. Kazuo OIKE, Giám đốc Đại học Kyoto; GS.Toshio YOKOYAMA, Phó Giám đốc; GS. Masashi KAMON, Hiệu trưởng Trường Sau đại học về nghiên cứu môi trường toàn cầu  và các giáo sư có liên quan. Tại cuộc làm việc, phía Đại học Kyoto đã đánh giá cao kết quả hợp tác giữa Trường Sau đại học về môi trường toàn cầu, Đại học Kyoto và Trường Đại học Nông Lâm - Đại học Huế trong thời gian qua trong việc tiếp nhận sinh viên đại học và sau đại học của Trường Kyoto học tập nghiên cứu tại Đại học Huế, kết quả trao đổi cán bộ nghiên cứu giữa hai trường và đặc biệt là kết quả ban đầu của dự án hợp tác do JICA tài trợ. Thay mặt Đại học Huế, TS. Lê Thanh Sơn gửi lời cảm ơn của PGS.TS Nguyễn Văn Toàn, Giám đốc Đại học Huế đến GS. Kazuo OIKE và các GS của Đại học Kyoto về việc kỷ niệm 50 năm Đại học Huế và các hoạt động hợp tác giữa hai đại học trong thời gian qua. Để đẩy mạnh sự hợp tác toàn diện và ngang tầm giữa hai đại học, Đại học Kyoto thông báo Hội đồng nhà trường đang xem xét việc ký hợp tác giữa Đại học Kyoto và Đại học Huế nhằm tăng cường hơn nữa về trao đổi sinh viên, cán bộ nghiên cứu, thông tin và hợp tác nghiên cứu. Giám đốc Đại học Kyoto đã nhận lời sang thăm Đại học Huế và ký văn bản hợp tác giữa hai đại học vào ngày 15 tháng 9 năm 2007.

Nhân dịp này đoàn cũng đã tham dự hội nghị quốc tế lần thứ 9 về “Lồng ghép nghiên cứu môi trường toàn cầu hướng đến an toàn con người – Integrating Global Environmental Sciences towards Human Security” nhân dịp 10 năm Nghị định thư Kyoto và 5 năm thành lập Trường Sau đại học về nghiên cứu môi trường toàn cầu của Đại học Kyoto. TS. Lê Văn An đã tham gia báo cáo khoa học về “Sự giảm nghèo và môi trường: Bài học từ làm việc với cộng đồng địa phương ở Việt nam”. Hội nghị đã đánh giá cao các kết quả nghiên cứu ban đầu giữa hai trường đại học về chủ đề thảm họa, môi trường và sinh kế của người dân.

Chuyến đi đã mở ra một triển vọng mới cho sự hợp tác giữa Đại học Huế và Đại học Kyoto trong thời gian tới.

TS.Lê Văn An, TB HTQT
 

Liên kết
×