English | Français   rss
Liên kết
Đại học Huế tiếp và làm việc Đoàn trường Đại học Kyoto và Osaka, Nhật Bản (07-03-2006 17:05)
Góp ý
Sáng ngày 07/03/2006 Đại học Huế đã có buổi tiếp và làm việc với các đại diện của trường Đại học Kyoto và Osaka, Nhật Bản.

Tại buổi làm việc, đoàn Nhật Bản đã giới thiệu các thông tin về dự án JVGC (Japan - Vietnam Geoinformatics Consortium) đang được triển khai tại Việt Nam. JVGC được thực hiện năm 2001 nhằm đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông vào việc nghiên cứu môi trường tự nhiên và xã hội. Mục đích chính của JVGC là cầu nối giúp các nhà nghiên cứu, chuyên gia của Nhật bản và Việt Nam xúc tiến nghiên cứu, chuyển giao công nghệ về các lĩnh vực liên quan đến Geoinformatics.

Những đề tài được quan tâm trong JVGC là: phát triển và ứng dụng RS (Remote Sensing), GIS (Geographic Information Systems) và các kỹ thuật về cơ sở dữ liệu vào việc kiểm tra và đánh giá tài nguyên thiên nhiên và môi trường; phát triển các phần mềm, thuật toán sử dụng cho Geoinformatics; xây dựng các giải pháp mã nguồn mở cho việc phân tích và quản lý dữ liệu; phát triển cơ sở tri thức, các tài liệu, các công cụ e-learning phục vụ cho việc đào tạo về Geoinformatics, ...

Vào khoảng 11/2006 sắp tới, JVGC kết hợp với ĐHQG TPHCM tổ chức hội thảo GIS-IDEAS tại TPHCM và dự kiến sẽ tổ chức hội thảo này ở Huế vào năm 2008. Với lý do đó, trong buổi làm việc này, những thành viên trong dự án JVGC cũng mong muốn tìm hiểu thêm các thông tin, các tiềm năng của Đại học Huế để sớm được phối hợp với Đại học Huế tổ chức tốt hội thảo này.

PGS.TS Nguyễn Đức Hưng, Phó GĐ Đại học Huế đánh giá cao thiện chí hợp tác của đoàn Nhật Bản, đồng thời cũng mong muốn phía JVGC sớm cung cấp đầy đủ các thông tin về dự án để Đại học Huế có kế hoạch bố trí và tuyển chọn các chuyên gia thích hợp phục vụ cho dự án.

Đoàn Nhật Bản hoan nghênh những đề xuất từ phía Đại học Huế và hứa sẽ cung cấp đầy đủ các thông tin về dự án trước tháng 4/2006. Ngoài ra, phía Nhật Bản cũng hy vọng hội thảo sắp tới sẽ là tiền đề thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa Đại học Huế với JVGC nói riêng và với các trường đại học ở Nhật Bản nói chung.

NT-ĐHH.

 

 

 

Liên kết
×