English | Français   rss
Liên kết
Đại học Huế làm việc với đại diện của ĐH Lille 3 (Pháp) về việc củng cố và phát triển đào tạo sau đại học (13-03-2006 15:26)
Góp ý
Sáng ngày 10/03/2006, Đại học Huế đã có buổi tiếp với GS. Lê Hữu Khóa, đại diện của ĐH Lille 3 - Pháp về việc củng cố và phát triển đào tạo sau đại học.

Trường đại học Lille 3 Pháp là một trong những trường đại học ngoại ngữ có uy tín nhất của Pháp và đã có mối quan hệ hợp tác tốt đẹp với Đại học Huế từ năm 1998.

Trong chuyến làm việc lần này, Đại học Lille 3 muốn nối lại mối quan hệ tốt đẹp với Đại học Huế sau khi có một số thay đổi trong bộ máy quản lý của Đại học Lille 3. Ngoài ra, cũng trong buổi làm việc, GS. Lê Hữu Khóa đã đưa ra một số ý tưởng hợp tác trong lĩnh vực đào tạo tiếng Pháp song ngữ (dùng tiếng Anh để đào tạo tiếng Pháp và dùng tiếng Pháp để đào tạo tiếng Anh). Đây là một ý tưởng mới vừa được xây dựng ở Đại học Lille 3 với việc đưa ra một loạt các giáo khoa song ngữ nhằm đào tạo tiếng Pháp sử dụng một ngôn ngữ phổ dụng khác như tiếng Anh, tiếng Đức, tiếng Tây Ban Nha, ...

Tại buổi làm việc, GS.TSKH Nguyễn Viễn Thọ, Giám đốc Đại học Huế đã đánh giá cao chương trình hợp tác từ phía Đại học Lille 3, đồng thời sẽ xem xét và trao đổi thêm với các khoa chuyên môn của các trường đại học thành viên để có thể đi đến hợp tác cụ thể. Ngoài ra, các thành viên tại buổi làm việc cũng đã cùng bàn bạc một số phương án hợp tác đào tạo sau đại học, một số chương trình học bổng thạc sĩ, tiến sĩ của Pháp...

Buổi làm việc tạo tiền đề để đi đến việc xây dựng lại bản thỏa thuận hợp tác giữa Đại học Huế và Đại học Lille 3, góp phần tăng cường và củng cố hơn nữa mối quan hệ đã có từ lâu giữa 2 trường.

NT-ĐHH.

 

Liên kết
×