English | Français   rss
Liên kết
Đại học Huế tổ chức Lễ kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và Khởi nghĩa Hai Bà Trưng (03-03-2006 14:06)
Góp ý
Tối ngày 02/03/2006 vừa qua, Đại học Huế đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm ngày 8/3 - Khởi nghĩa Hai Bà Trưng và trao tặng kỷ niệm chương về sự nghiệp phát triển của phụ nữ cho một số cán bộ tiêu biểu của Đại học Huế.

Đến tham dự buổi lễ có Bà Phan Thị Thanh Hà - Tỉnh Ủy viên, CT Hội LHPN Tỉnh TT-Huế; GS.TSKH Nguyễn Viễn Thọ - Giám đốc ĐHH; TS. Nguyễn Xuân Khoát - Chánh VP ĐHH; đại diện các ban chức năng, các trường thành viên và các trung tâm trực thuộc ĐHH; các nữ ủy viên Thường trực CĐCS, nữ Đảng ủy viên cấp cơ sở trở lên cùng các nữ PGS, TS trong toàn ĐHH.

Bà Phan Thị Thanh Hà trao kỷ niệm chương cho GĐ ĐHH

Kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và khởi nghĩa Hai Bà Trưng năm nay, nữ CBCC-LĐ ĐHH đã có quyền tự hào về những thành quả đạt được trong công tác chuyên môn, nghiệp vụ, trau dồi phẩm chất, bản lĩnh chính trị và việc hoàn thiện nhân cách cho các thế hệ sinh viên, hoàn thành tốt nhiệm vụ "đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài", góp phần đáng kể vào quá trình phát triển ĐHH nói riêng và phục vụ công cuộc CNH-HĐH đất nước nói chung.

Trong thời gian qua, các nữ CBCC-LĐ ĐHH đã tỏ ra là những trí thức luôn biết tiếp thu cái mới và thể hiện khả năng suy nghĩ vận dụng sáng tạo, năng động, đạt chất lượng hiệu quả không những trong công tác giảng dạy, phục vụ giảng dạy mà cả trong bồi dưỡng chuyên môn, NCKH. Nhiều chị thực sự say mê, miệt mài trong công tác NCKH, chủ động áp dụng NCKH vào thực tế giảng dạy và cuộc sống; hướng dẫn sinh viên làm NCKH, viết các chuyên đề, khóa luận tốt nghiệp đại học, luận văn Cao học, luận án Tiến sỹ. Và cũng chính NCKH đã giúp các chị nâng cao chất lượng giảng dạy, cập nhật thông tin trong mỗi bài giảng, mỗi buổi lên lớp.

Bà Phan Thị Thanh Hà tặng hoa và giấy chứng nhận của HLHPN VN cho GĐ ĐHH

Bên cạnh việc truyền thụ kiến thức cho SV, các chị còn chú trọng tới việc giáo dục, hoàn thiện nhân cách cho các em sinh viên; chăm lo giáo dục nét đẹp truyền thống của người phụ nữ Việt Nam thông qua việc tổ chức cho nữ SV tham gia các hoạt động phong trào (như các Hội nghị chuyên đề về giới, tham gia Hội thi nữ công gia chánh, thi đấu thể thao, tham quan các danh lam thắng cảnh...). Ngoài ra, các chị cũng rất quan tâm đến các hoạt động từ thiện, đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn, tích cực quyên góp tiền, vật chất đóng góp cùng với phụ nữ cả nước xây dựng tượng đài Bà mẹ Việt Nam anh hùng, giúp chị em gặp hoàn cảnh khó khăn trong đơn vị, giúp một số phụ nữ nghèo huyện A lưới, tăng thiết bị phục vụ học tập cho các cháu mẫu giáo ở xã Cam Chính, huyện Cam Lộ, Tỉnh Quảng Trị, ...

Với quyết tâm cao, biết sắp xếp việc nhà, việc trường một cách khoa học để đi học sau Đại học hoặc tham gia công việc lãnh đạo, quản lý đơn vị, nhờ vậy mà số lượng nữ CBCC-LĐ ĐHH có trình độ cao mỗi năm một tăng. Hiện nay, có 247 nữ Thạc sỹ trên tổng số 607 Thạc sỹ, 47 nữ Tiến sỹ trên tổng số 279 Tiến sỹ, 04 nữ Phó Giáo sư trên tổng số 72 Phó Giáo sư. Hiện cũng có trên 100 nữ CBCC-LĐ đang tham gia học cao học ở trong và ngoài nước.

Một trong những điều cần đề cập nữa của phong trào phụ nữ Đại học Huế trong những năm qua là sự lớn mạnh của đội ngũ cán bộ quản lí chuyên môn, nữ CB lãnh đạo Đảng và đoàn thể. Hiện có 1 chị là ĐUV cấp ĐHH, 8 chị là ĐUV cấp cơ sở trở lên, 5 chị là UV BCH công đoàn cấp ĐHH, 37 chị là UV BCH công đoàn cấp cơ sở, 6 Trưởng Phó Ban chức năng của ĐHH, 45 chị là Trưởng, Phó đơn vị trực thuộc ĐHH.

Các CB ĐHH được trao kỷ niệm chương của Hội LHPN VN

Vì những nỗ lực về mọi mặt, trong đợt tổng kết phong trào "Giỏi việc trường, đảm việc nhà" giai đoạn 2001-2005, Đại học Huế đã có 5 chị được cấp Giấy chứng nhận của Tổng liên đoàn LĐVN và 70 chị được cấp Giấy chứng nhận của Công đoàn ngành GDVN.

Trong thời gian sắp tới, đội ngũ nữ CBCC-LĐ ĐHH tiếp tục phát huy hơn nữa những thành quả đã đạt được, tiếp tục phấn đấu trở thành những người phụ nữ thực sự "giỏi việc nước, đảm việc nhà", những cán bộ, giảng viên thực sự mẫu mực để các em sinh viên học tập noi theo.

Nhân buổi lễ long trọng này, Đại học Huế cũng tổ chức trao kỷ niệm chương của Hội LHPN Việt Nam cho 13 cán bộ Đại học Huế đã có nhiều đóng góp to lớn cho sự bình đẳng và phát triển của Phụ nữ Việt Nam.

NT-ĐHH.

Liên kết
×